Đức hỗ trợ Việt Nam thêm 2,5 triệu liều vaccine Covid-19

14/12/2021

Ngày 10/12, lô vaccine phòng chống Covid-19 gồm 2.558.000 liều Moderna do Chính phủ Đức hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX đã tới Hà Nội.

Đợt vaccine lần này là một đóng góp tiếp theo của Đức để hỗ trợ chương trình tiêm chủng của Việt Nam. Chính phủ Đức cho biết sẽ cung cấp nhiều hơn nữa vaccine cho Việt Nam, với tổng số dự kiến lên đến khoảng 10 triệu liều.

Đại sứ Đức tại Việt Nam, Tiến sĩ Guido Hildner cho biết: “Còn rất lâu mới có thể chiến thắng được đại dịch. Đức sẽ tiếp tục cung cấp vaccine cho Việt Nam thông qua cơ chế vaccine quốc tế COVAX. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng được đại dịch, nếu đại dịch được kiểm soát ở khắp mọi nơi. Chính vì thế Đức và Liên minh châu Âu hỗ trợ chương trình tiêm chủng COVAX để có thể tiếp cận được vaccine phòng chống Covid-19 một cách công bằng và minh bạch trên khắp thế giới”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đại sứ Đức Guido Hildner (ngoài cùng bên trái) dự lễ bàn giao 2.588.000 liều vaccine Moderna do Chính phủ Đức hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX.

Đại sứ Đức Guido Hildner (ngoài cùng bên trái) dự lễ bàn giao 2.588.000 liều vaccine Moderna do Chính phủ Đức hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX.

Bà Rana Flowers, quyền điều phối viên Liên Hợp Quốc và đại diện UNICEF tại Việt Nam bày tỏ cám ơn Chính phủ Đức và người dân Đức chia sẻ vaccine với người dân Việt Nam. “Chúng tôi muốn bảo đảm là vaccine được phân phối một cách công bằng đến mỗi vùng miền của đất nước này và của thế giới. Những chính phủ đã và sẽ tiếp tục ủng hộ COVAX, kể cả hỗ trợ tài chính và viện trợ vaccine, là động lực trong cuộc chiến chống sự lan tỏa của đại dịch này” - bà Flowers nói.

Như vậy, với lô vaccine được Chính phủ Đức gửi tặng lần này, cho đến nay Việt Nam đã nhận được tổng cộng 45.197.910 liều vaccine phòng chống Covid-19 thông qua cơ chế vaccine quốc tế COVAX.

Cơ chế COVAX được điều hành chung bởi Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Liên minh đổi mới sáng tạo chuẩn bị ứng phó dịch bệnh CEPI (Coalition for Epidemic Preparedness and Innovations), Liên minh Vaccine GAVI và UNICEF. Năm ngoái, Đức đã đồng sáng lập cơ chế điều phối Access to Covid-19 Tools Accelarator (Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với Covid-19) và với khoản đóng góp 2,2 tỉ Euro, là nhà tài trợ lớn thứ hai của chương trình.

Hiếu Võ - Nguồn: Embassy of the Federal Republic of Germany
RELATED ARTICLES