Duo Mây & những người bạn

29/09/2014

Đêm song tấu piano “Duo Mây & những người bạn” sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 4/10 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

“Duo piano”- hình thức hòa tấu đàn piano và chơi bốn tay (hai người trên một đàn) là một hình thức biểu diễn khá quen thuộc và phổ biến ở Châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Rất nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Beethoven, Schubert, Schumann, Rachmaninoff, Ravel, Debussy... cũng đã cho ra đời những sáng tác tuyệt vời dành cho thể loại đặc biệt này.

Duo Piano Mây gồm hai nghệ sỹ: Trần Thị Tâm Ngọc và Phạm Quỳnh Trang, được thành lập chưa lâu nhưng đã có nhiều chương trình biểu diễn thành công tại các phòng hòa nhạc ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Là những nghệ sĩ, giảng viên piano trẻ của Học viện Âm nhạc, cặp song tấu này đã có danh mục tác phẩm với nhiều trường phái âm nhạc khác nhau cho hai đàn piano cũng như các bản piano dành cho bốn tay từ cổ điển, đương đại đến các tác phẩm Việt Nam mới được sáng tác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự xuất hiện của Duo Piano Mây đã nhanh chóng được người yêu nhạc cổ điển chào đón nồng nhiệt và giới chuyên môn đánh giá cao không chỉ bởi họ là một trong những “duo piano” đầu tiên ở Việt Nam được thành lập mà trên hết bởi tính chuyên nghiệp, lòng say mê âm nhạc và danh mục biểu diễn phong phú và chất lượng của nhóm song tấu này.

Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace

24 Tràng Tiền, Hà Nội

RELATED ARTICLES