Sắc bướm Cúc Phương rực rỡ đầu mùa, thu hút hàng nghìn du khách

05/05/2024

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương thường diễn ra từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5. Đây là thời điểm thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng cảnh tượng hàng triệu con bướm rực rỡ bay lượn trong tán rừng.

Năm nay, mùa bướm bắt đầu sớm hơn một chút, từ đầu tháng 4. Do đó, lượng du khách đổ về Cúc Phương trong những ngày đầu tháng 5 đã tăng mạnh. Theo thống kê của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Cúc Phương, trong 4 ngày đầu tháng 5, đã có hơn 10.000 du khách đến tham quan.

Bài liên quan

Mọi năm vào khoảng cuối tháng 4 nhưng năm nay mùa bướm ở Cúc Phương đã bắt đầu được một tuần. Lượng khách đến đông cả các ngày trong tuần và dịp cuối tuần.

Cúc Phương mùa bướm thơ mộng như chốn tiên cảnh

Cúc Phương mùa bướm thơ mộng như chốn tiên cảnh

Ngoài các gia đình dẫn theo trẻ nhỏ, vườn còn thu hút nhiều khách quốc tế đến ngắm bướm. Lượng khách đến tham quan Cúc Phương trong một tháng qua (15/3-15/4) đạt gần 12.000 lượt. Trong tuần đầu tiên bắt đầu mùa bướm (8/4-15/4), lượng khách ghé thăm đạt gần 5.000 lượt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cúc Phương mùa bướm thơ mộng như chốn tiên cảnh

Cúc Phương mùa bướm thơ mộng như chốn tiên cảnh

Empty

Vườn Quốc gia nằm trên ranh giới ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, cổng chính thuộc huyện Nho Quan, Ninh Bình. Vườn Quốc gia Cúc Phương có hơn 400 loài bướm như bướm phượng, bướm khế, hồ điệp, bướm phấn với đủ màu sắc và kích cỡ, phổ biến nhất là các loài bướm trắng và vàng. Mùa bướm ở Cúc Phương kéo dài đến khoảng cuối tháng 5.

Cúc Phương cũng nổi tiếng với mùa bướm rừng từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5. Hàng triệu đôi cánh trắng bay thành từng đàn trên khắp con đường dẫn vào vườn quốc gia là hình ảnh đặc trưng hút khách du lịch đến nơi này. Giá vé vào tham quan vườn là 60.000 đồng với người lớn và 10.000 đồng đối với trẻ em (lớp 1 đến 11). Trẻ dưới 6 tuổi được miễn phí.

Để đảm bảo an toàn cho du khách và bảo vệ môi trường, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Cúc Phương đã đưa ra một số khuyến cáo: Du khách không nên vung vẫy tay, đuổi bắt bướm. Không xả rác bừa bãi. Không đốt lửa trại trái quy định

Mùa bướm ở Cúc Phương là một sự kiện đặc biệt thu hút du khách từ khắp nơi trên cả nước. Đây là cơ hội để du khách hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của bướm rừng.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES