Emirates SkyCargo thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm tươi sống từ Việt Nam sang UAE

25/05/2017

Emirates SkyCargo, đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc hãng hàng không Emirates, hiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các liên kết thương mại cho nhóm mặt hàng tươi sống từ Việt Nam sang Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE).

Trong năm vừa qua, hãng đã tăng cường vận chuyển gần gấp 5 lần khối lượng trái cây tươi xuất khẩu, bao gồm trái chôm chôm và trái vải từ Việt Nam sang Dubai.   

Việt Nam là thị trường xuất khẩu lương thực thực phẩm trọng điểm và trong năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông-lâm-thủy sản của nước này đã đạt trên 32 tỷ đôla Mỹ. Với tư cách là một đơn vị thúc đẩy giao thương toàn cầu, Emirates SkyCargo đã luôn sát cánh cùng Việt Nam – cụ thể là với Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (Vietrade), trong việc tìm hiểu những yêu cầu của nhà xuất khẩu trong nước cũng như giúp phát triển các cơ hội xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế, đặc biệt là tới UAE và các nước Trung Đông. Nhờ những nỗ lực hợp tác giữa Emirates SkyCargo và Vietrade, khối lượng xuất khẩu nhóm mặt hàng tươi sống từ Việt Nam sang Dubai đã tăng đáng kể, chạm ngưỡng kỷ lục gần 110 tấn trong tháng 01 năm 2017. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

“Emirates SkyCargo bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008 và kể từ đó tới nay đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và UAE. Với việc hợp tác chặt chẽ cùng Vietrade và sở trường trong việc vận chuyển nhóm mặt hàng tươi sống, chúng tôi đã phát triển các giải pháp vận tải hàng không giúp tăng cường xuất khẩu các loại rau, trái cây cao cấp từ Việt Nam sang Dubai”, dẫn lời ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách vận chuyển hàng hóa khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương của Emirates. “Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng và các bên liên quan để xúc tiến và phát triển những đường bay thương mại mới phục vụ hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang các thị trường quốc tế”, ông cho biết thêm. 

Còn theo ông Phạm Bình Đàm, Đại sứ Việt Nam tại UAE: “Việt Nam có được lợi thế cạnh tranh vô cùng to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp. Đó là lý do vì sao chúng tôi yêu cầu Emirates SkyCargo xây dựng dịch vụ cung ứng phục vụ hoạt động xuất khẩu nhóm mặt hàng tươi sống qua đường hàng không để tận dụng thế mạnh quốc gia. Chúng tôi cũng rất phấn khởi khi thấy khối lượng xuất khẩu tăng vọt trong năm vừa qua và sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất, xuất khẩu tại Việt Nam nhằm tăng cường thâm nhập thị trường. Cảm ơn Emirates SkyCargo đã lắng nghe nguyện vọng của chúng tôi và cùng thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này.”   

Hiện Emirates SkyCargo cung ứng 18 chuyến bay hàng tuần, bao gồm 4 chuyến bay chuyên vận chuyển hàng hóa với tổng công suất đạt trên 580 tấn/tuần cho các nhà xuất khẩu Việt Nam. Việc mở đường bay hành khách hàng ngày từ Dubai đến Hà Nội trên chiếc Boeing 777-300ER, đáp ứng năng lực vận chuyển 20 tấn hàng mỗi chuyến bay kể từ 1/7/2017 sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại hàng hóa từ Việt Nam sang nhiều thị trường khác nhau nhờ vào mạng lưới toàn cầu rộng khắp của Emirates SkyCargo, với 155 điểm đến tại 83 quốc gia. Bên cạnh nhóm hàng trái cây tươi, Emirates SkyCargo cũng giúp xuất khẩu nhiều mặt hàng điện tử, thủy hải sản của Việt Nam.   

Emirates SkyCargo hiện vận hành một đội tàu bay hiện đại với 259 máy bay, bao gồm 15 máy bay chở hàng trong đó có 13 chiếc Boeing 777-Fs và 02 chiếc B747-400ERFs. Gần đây, hãng cũng đã tung ra Emirates SkyFresh – bộ giải pháp giúp đảm bảo độ tươi ngon cho các mặt hàng tươi sống trong suốt quá trình vận chuyển. Emirates SkyCargo cũng vận hành một hệ thống trang thiết bị làm lạnh tối tân bên trong các trụ sở Emirates SkyCentral đặt tại Sân bay Quốc tế Dubai và Dubai World Central, với hơn 25.000 mét vuông kho kiểm soát nhiệt cùng đội ngũ xe tải lạnh chạy liên tục 24/7 xuyên suốt giữa hai địa điểm nói trên.

 

RELATED ARTICLES