Festival Huế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 30/6

21/05/2022

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, từ ngày 25/6 đến ngày 30/6/2022 sẽ diễn ra Tuần lễ Festival Huế. Đây là Tuần lễ hội đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, điểm nhấn là tuần lễ Festival văn hóa, nghệ thuật với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Tuần lễ Festival Huế sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Sự kiện cũng là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật, diễn ra trên những sân khấu chính ở Ngọ Môn, quảng trường Bia Quốc Học, Quốc Tử Giám, Cồn Dã Viên, công viên 3/2 và các tụ điểm biểu diễn trên các tuyến đi bộ ở trung tâm thành phố Huế.

Các chương trình, lễ hội chính bao gồm: Chương trình Nghệ thuật khai mạc vào lúc 20h ngày 25/6 tại Quảng trường Ngọ Môn; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” diễn ra vào 16h30 từ ngày 26 - 29/6; Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế diễn ra hằng đêm từ 19h30 đến 21h30 các ngày từ 26 - 29/6; Lễ hội bia diễn ra từ 17h30 ngày 26/6; Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn lúc 20h ngày 28/6 tại sân khấu Ngọ Môn; Chương trình quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng” ngày 28/6; Chương trình “Hoàng cung giao hòa” ngày 29/6 tại Đại Nội; Đêm nhạc giao lưu chia tay lúc 20h ngày 30/6 tại Cồn Dã Viên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
festival-hue-lan-thu-8-nam-2018-co-chu-de-1-diem-den-5-di-san-41-.0360

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, đồng hành, hưởng ứng, thể dục thể thao... sẽ diễn ra liên tục trước, trong và sau thời gian Tuần lễ Festival bao gồm: Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Huế với Bốn phương”, Lễ hội “Chợ quê ngày hội”, Lễ hội Khinh khí cầu, Ngày hội Áo dài Cộng đồng Huế, Chương trình hát nhạc Trịnh dành cho đối tượng không chuyên, Hội chợ thương mại quốc tế, Chương trình Vietnam Summer Fair 2022, Giải đua thuyền SUP, Phố đêm Hoàng Thành, các cuộc hội thảo, trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế kỳ vọng Festival Huế 2022 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ hứa hẹn sẽ là nơi để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh, nơi tụ hội tinh hoa văn hóa Việt Nam và quốc tế.

Thông tin thêm

Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần, là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại Huế vào các năm chẵn nhằm mục đích tưởng nhớ về những giá trị truyền thống tại cố đô Huế. Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, ngâm thơ, các buổi trưng bày đầy màu sắc, hòa nhạc, chơi trống và xem các bộ phim lịch sử...

Festival Huế 2022 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ hứa hẹn sẽ là nơi để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh, nơi tụ hội tinh hoa văn hóa Việt Nam và quốc tế.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES