Huế tổ chức chương trình nghệ thuật Âm sắc Huế

15/04/2022

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2022, chương trình diễn ra vào 19h30 ngày 16/4 tại Hoàng thành Huế và miễn phí vào cửa cho du khách.

Âm sắc Huế do trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa cung đình Huế. Chương trình tái hiện các nghi tiết và nghệ thuật cung đình như lễ đổi gác, Nhã nhạc, múa cung đình. Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức đêm nhạc Trịnh với sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Huế và TP.HCM.

Sự kiện này nằm trong chuỗi lễ hội Mùa Hạ của Festival Huế 2022, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật Âm sắc Huế sẽ mở cửa tự do. Du khách đến Huế không cần mua vé để tham dự chương trình. Sự kiện được tổ chức tại khu Hoàng thành Huế, từ Ngọ Môn đến không gian sân Đại triều điện Thái Hòa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nghệ sĩ biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế

Nghệ sĩ biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế

Festival Huế 2022 được gắn với 4 mùa và được tổ chức liên tục, kéo dài suốt năm. Sự kiện đặc biệt này chia thành 4 giai đoạn Lễ hội mùa Xuân (tháng 1-3), Lễ hội mùa Hạ (tháng 4-6), Lễ hội mùa Thu (tháng 7-9) và Lễ hội mùa Đông (tháng 10-12).

Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2022 tin rằng đây là lần tổ chức lễ hội quy mô và cẩn thận hơn những sự kiện trước đó. Bên cạnh đó, tại lễ hội lần này, nhân dân và du khách vừa là người hưởng thụ vừa là chủ thể sáng tạo giúp kích cầu du lịch tại Huế.

"Festival Huế 2022 với gần 50 sự kiện văn hóa được tổ chức liên tục, kéo dài trong năm do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế thực hiện, tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia nhằm giao lưu, hợp tác văn hóa, tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh", ông Bình phát biểu tại lễ khai mạc hồi tháng 1 năm nay.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES