Huế sẽ khai trương khu phố đêm từ năm 2022

01/12/2021

Để phục hồi dịch vụ du lịch sau đại dịch Covid-19, UBND thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đang trong quá trình hoàn hành các hạng mục liên quan, phục vụ kế hoạch đưa khu phố đêm quanh Hoàng Thành Huế vào hoạt động từ ngày 1/1/2022.

Đề án mang tên “Phố đêm khu vực Hoàng Thành Huế” được lãnh đạo thành phố Huế thống nhất thông qua, với mục tiêu tái hiện không gian về một "Huế xưa", được đặt ở khu vực phía ngoài Hoàng Thành gồm 4 trục đường xung quanh Đại Nội Huế: đường Hai Mươi Ba Tháng Tám, Đặng Thái Thân, Lê Huân và Đoàn Thị Điểm.

Theo ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trước mắt thành phố sẽ triển khai thí điểm khu phố đêm tại đường Lê Huân và đường Hai Mươi Ba Tháng Tám vào mỗi tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Thời gian đóng chốt và triển khai các phương án tổ chức bắt đầu từ 19h00, thời gian hoạt động biểu diễn Phố đêm từ 20h00. Có mặt tại phố đêm chủ yếu là các sản phẩm nghề thủ công truyền thống, kinh doanh ẩm thực…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chuẩn bị cho khu phố đêm tại đường Hai Mươi Ba Tháng Tám trước Đại Nội Huế

Chuẩn bị cho khu phố đêm tại đường Hai Mươi Ba Tháng Tám trước Đại Nội Huế

Hiện tại, các đơn vị đang tiến hành lắp đặt điện chiếu sáng, chỉnh trang công viên, điểm xanh khu vực Hoàng Thành, tạo không gian để tổ chức hoạt động biểu diễn ngoài trời. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đang cùng Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế thống nhất các tiết mục nghệ thuật biểu diễn, xây dựng khung chương trình hàng tuần.

Sau khi khai trương, khu phố đêm sẽ tổ chức nhiều loại hình diễn xướng, trò chơi dân gian, các làng nghề truyền thống và ẩm thực cung đình… Những hoạt động này hướng đến quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống của Huế, phục vụ người dân địa phương và du khách tham quan.

Hình ảnh dự kiến của khu phố đêm Hoàng Thành Huế

Hình ảnh dự kiến của khu phố đêm Hoàng Thành Huế

Mở Phố đêm Hoàng Thành Huế cũng chính là bước khởi đầu cho Đề án phát triển kinh tế đêm ở Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời là là cơ sở cho việc đề xuất thí điểm triển khai Đề án kinh tế đêm của tỉnh Thừa Thiên Huế về sau.

An - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES