Phố đêm Hoàng thành Huế - tuyến phố đi bộ đầu tiên không bán rượu, bia

18/12/2021

Mọi công tác chuẩn bị đang dần hoàn tất để chuẩn bị cho việc khai trương tuyến phố đi bộ về đêm quanh Hoàng thành Huế vào ngày 1/1/2022. Đây sẽ là tuyến phố đi bộ mang đậm nét văn hóa Huế và là tuyến phố đi bộ đầu tiên không bán bia, rượu.

Theo kế hoạch, Phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ thí điểm trong giai đoạn 1 từ ngày 1/1/2022, tổ chức trong phạm vi từ Cửa Thể Nhơn đến đường 23 tháng 8 và tuyến đường Lê Huân từ Pháo đài Nam Thắng đến đường Yết Kiêu, nhằm tạo ra các trải nghiệm tìm hiểu văn hóa Huế thông qua các hoạt động mô phỏng lễ hội triều Nguyễn, nghệ thuật dân gian, hoạt động lễ hội đường phố, mua sắm đặc sản Huế,... Sau khi thí điểm, thành phố sẽ xem xét, đánh giá để tiếp tục triển khai tuyến phố đi bộ với 4 tuyến đường gồm: Lê Huân, 23 Tháng 8, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm.

Đặc biệt, bên cạnh việc tạo ra các trải nghiệm về văn hóa, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế mới đây cũng cho biết, tuyến phố đêm Hoàng thành sẽ không bán đồ uống có cồn như bia, rượu cho du khách đến vui chơi, tham quan, thay vào đó sẽ bán những sản phẩm mang đậm nét Huế tại 28 quầy hàng.

Ông Võ Lê Nhật cho biết: "Chúng tôi hướng đến xây dựng một khu phố đêm đậm nét văn hóa Huế, trong đó nổi bật là văn hóa nghệ thuật Cung đình Huế xưa. Về tương lai, khu phố đi bộ này sẽ gắn thêm nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm về đêm gắn liền với di tích Đại nội Huế và hệ thống di tích Kinh thành Huế sau khi được giải tỏa dân cư".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mô hình gian hàng ở phố đêm Hoàng Thành Huế.

Mô hình gian hàng ở phố đêm Hoàng Thành Huế.

Hiện nay, các công tác chuẩn bị cho phố đi bộ đã gần như hoàn tất. Chính quyền thành phố cũng đang vận động các cơ sở kinh doanh trong khu vực này treo đèn lồng Huế, đèn trang trí không sử dụng ánh sáng trắng để trang trí khắp tuyến phố. Sau khi khai trương vào đầu năm 2022, phố đêm Hoàng thành Huế sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, mang đậm văn hóa cung đình, dân gian Huế. Dự kiến, phố đi bộ được mở vào tối thứ Sáu và thứ Bảy mỗi tuần, từ 19 giờ đến 23 giờ đêm.

Khu phố sẽ có 28 quầy hàng và 4 khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa tại công viên đường Lê Huân.

Khu phố sẽ có 28 quầy hàng và 4 khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa tại công viên đường Lê Huân.

Đây sẽ là khu phố đi bộ về đêm kết hợp các hoạt động trải nghiệm du lịch, văn hóa thứ ba của Huế, tiếp nối các phố đi bộ trước đó là Nguyễn Đình Chiểu và khu phố "Tây" Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu ở bờ nam sông Hương.

Khánh Hà (tổng hợp)
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES