Gần 30 đại sứ và đại diện các tổ chức quốc tế trải nghiệm “Tết xứ Đoài”

26/01/2022

Ngày 23/1, gần 30 đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Hà Nội có chuyến tham quan và trải nghiệm tại làng cổ Đường Lâm. Đây là hoạt động của chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề “Tết xứ Đoài”, một sự kiện văn hóa truyền thống được tổ chức thường niên tại Hà Nội vào dịp Tết Nguyên Đán.

Chương trình năm nay được tổ chức tại làng cổ Đường Lâm, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây và các cơ quan liên quan thực hiện.

Gần 30 đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế trong chương trình Happy Tết 2022 đa phần đến từ các nước là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam và Hà Nội, hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

6

Trong chương trình, họ được trải nghiệm không gian chợ Tết truyền thống tại sân đình Mông Phụ với các gian hàng giới thiệu đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương và tham gia vào các hoạt động văn hóa Tết cổ truyền như ông đồ viết thư pháp, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, gói bánh chưng, bánh tẻ, chè lam, thịt quay đòn, các loại kẹo...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
4
Empty
7

Tại đây cũng trưng bày, giới thiệu một số trang phục truyền thống, phụ kiện cổ của làng cổ ở Đường Lâm như trang phục đám cưới, sinh hoạt thường nhật, phục trang sản xuất,… và các sản phẩm thủ công như tác phẩm sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát, sản phẩm thảo mộc làm từ tự nhiên của nhà hàng Bếp Làng...

5

Chương trình được tổ chức với mục đích quảng bá giá trị văn hóa truyền thống Tết của người Việt Nam tới bạn bè quốc tế; giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch một điểm đến đặc sắc ngoại thành Hà Nội để xây dựng sản phẩm du lịch; đồng thời tạo hiệu ứng kích cầu du lịch đối với du khách là người từ nội thành Hà Nội và các tỉnh đến Đường Lâm tham quan, du lịch, trải nghiệm văn hóa dịp Tết và du xuân Nhâm Dần 2022.

Đây cũng là hoạt động nhằm phục hồi, phát triển kinh tế, thích ứng với bình thường mới sau dịch Covid-19.

An tổng hợp - Ảnh: TTXVN
RELATED ARTICLES