Gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và hiệp hội doanh nghiệp Đức

17/05/2016

Ngày 16/5, Hiệp Hội các Doanh Nghiệp Đức tại Việt Nam (viết tắt là ‘GBA’) đã tổ chức sự kiện “Gặp Gỡ Giữa Lãnh Đạo Thành Phố Hồ Chí Minh và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Đức”.

Hiệp Hội vinh hạnh đón chào Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Liêm cùng Lãnh Đạo các Sở Ban Ngành Thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự buổi Đối Thoại Mở với hơn 90 đại diện khách mời đến từ các doanh nghiệp Đức thành viên, các tổ chức và đối tác của Hiệp Hội các Doanh Nghiệp Đức tại Việt Nam.

 

 

Nội dung Đối Thoại Mở tập trung vào chủ đề chính “Cập nhật tình hình phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2017, cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư cho các công ty Đức tại Việt Nam”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phó Chủ tịch Lê Thành Liêm đánh giá mối quan hệ giữa Việt Nam và Đức ngày càng được tăng cường và củng cố trong suốt thời gian qua. Đức đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam trong Liên minh Châu Âu (EU). Hiện nay Thành phố Hồ Chí Minh đang phấn đấu để trở thành một trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và giành lại vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Vì thế Thành phố rất cần sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài để đạt được mục tiêu này.

 

 

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Phó giám đốc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư chia sẻ tại sự kiện, tính đến cuối tháng 4 năm 2016, các doanh nghiệp Đức hiện xếp ở vị trí thứ 17 trong tổng số 75 quốc gia có vốn đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh với 114 dự án và tổng vốn đăng ký hơn 200 triệu đô la Mỹ.

Với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, các mối quan tâm chính của doanh nghiệp xoay quanh vấn đề các giải pháp của Thành phố trong việc giảm thiểu việc ùn tắc giao thông bao gồm việc ngăn chặn tình trạng ngập lụt và ô nhiễm không khí, việc đối mặt với các thách thức về môi trường, việc cải thiện đào tạo nghề và phát triển nguồn lao động có tay nghề cao, đồng thời góp phần vào việc quản lý hành chính hiệu quả hơn. Lãnh Đạo Thành phố đã lắng nghe những ý tưởng, đề nghị, các kiến nghị mang tính chất xây dựng của các doanh nghiệp Đức trong thành phố và đưa ra các giải đáp cụ thể cho từng vấn đề. Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang chú tâm vào kế hoạch hành động cho 7 chương trình đột phá thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Điều này có thể được xem là hướng đi đúng đắn để tiếp tục đưa thành phố phát triển hơn nữa, trở thành Thành phố thông minh trong tương lai gần.

Ban lãnh đạo Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cam kết sẽ giữ vai trò chủ động trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ song phương và trao đổi thương mại giữa Đức với Việt Nam nói chung, với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. 

 

RELATED ARTICLES