Giá vé máy bay giảm gần 50%, khách háo hức tìm tour du lịch trong nước

30/05/2024

Theo ghi nhận từ các đại lý du lịch và hãng hàng không, giá vé máy bay nội địa đang giảm mạnh so với thời điểm cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Nhờ vậy, nhu cầu du lịch trong nước đang có dấu hiệu tăng cao, đặc biệt là cho kỳ nghỉ hè 2024.

Theo khảo sát cho thấy, chặng bay Hà Nội - TP.HCM thời gian bay từ đầu tháng 6 – 9/2024, giá vé hạng phổ thông một chiều của các hãng hàng không như Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Vietjet Air dao động từ 1,4 triệu đồng đến hơn 1,9 triệu đồng/chiều, giảm từ 800 - 1,5 triệu đồng so với thời kỳ cao điểm 30/4-1/5.

Bài liên quan

Hạng thương gia với mức giá dao động từ 3.5 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng/chiều, giảm từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng so với giai đoạn cao điểm.

Nhờ giá vé rẻ và nhiều ưu đãi, lượng khách đặt tour du lịch hè nội địa đang tăng cao

Nhờ giá vé rẻ và nhiều ưu đãi, lượng khách đặt tour du lịch hè nội địa đang tăng cao

Đầu mùa hè 2024, các hãng hàng không liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé máy bay, combo vé máy bay + khách sạn,... Thêm vào đó, bắt kịp thị trường, các đại lý du lịch cũng triển khai nhiều tour du lịch hè với giá ưu đãi, đa dạng về điểm đến và dịch vụ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mùa du lịch hè 2024 và giai đoạn đến cuối năm, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã yêu cầu các hãng lên phương án tăng số chỗ, số chuyến, số giờ bay, nhằm hạ nhiệt giá vé. Các hãng hàng không đang tăng tần suất bay đêm và sáng sớm, đồng thời xây dựng kế hoạch, các chương trình khuyến mại, giảm giá vé.

Nhờ giá vé rẻ và nhiều ưu đãi, lượng khách đặt tour du lịch hè nội địa đang tăng cao, đặc biệt là các tour du lịch biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... Nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ cũng lựa chọn tự lên kế hoạch du lịch, di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân để tiết kiệm chi phí.

Các chuyên gia du lịch dự đoán thị trường du lịch nội địa sẽ bùng nổ trong kỳ nghỉ hè 2024, với lượng khách tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vé máy bay có thể tiếp tục giảm nhẹ trong thời gian tới, tuy nhiên sẽ không giảm quá sâu như hiện nay.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES