Giáng sinh ở Italia: truyền thống, lễ nghi và tập quán ẩm thực

16/12/2014

Trong khuôn khổ Chương trình “Ý-Việt 2014”, ngày 20.12.2014, tại “Casa Italia” (18 Lê Phụng Hiểu) sẽ diễn ra một sự kiện với chủ đề “Giáng sinh ở Italia: truyền thống, lễ nghi và tập quán ẩm thực”.

Mở đầu sự kiện là phần trình diễn của Maestro Tôn Thất Triêm và dàn hợp xướng với một số ca khúc về Giáng sinh nổi tiếng của Ý, trong đó có bài “Tu scendi dalle stelle” (“You come down  from stars”).

 

 

Sau đó VivereVietnam, một dự án của các giảng viên Ngôn ngữ và Văn hóa Ý sẽ giới thiệu một số phong tục, tập quán và các món ăn điển hình cho dịp lễ Giáng sinh. 

Điểm nổi bật của sự kiện này là việc ra mắt chính thức cây thông và máng cỏ Giáng sinh do VivereVietnam và một số sinh viên Việt Nam từ các trường đại học và các tổ chức khác chuẩn bị. Ngoài ra ý nghĩa của việc trẻ em và người lớn ở  Ý chuẩn bị những thứ này trong dịp Giáng sinh cũng sẽ được giải thích sơ bộ.

Kết thúc sự kiện là tiệc nâng cốc chúc mừng Giáng sinh (và Năm Mới sắp tới) cho tất cả mọi người với rượu “Spumante” (champagne Ý) và thưởng thức bánh ngọt Giáng sinh Ý (“ il Panettone”).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES