Những graffiti độc đáo trên đường phố Nga mùa World Cup

11/07/2018

Những bức tranh tường đầy màu sắc luôn đem đến sự rực rỡ, sống động cho con đường, khu phố thì hôm nay những bức tranh đó đang trở thành điểm nhấn độc đáo cho mùa World Cup tại Nga. Các bức graffiti này như hòa với không khí tưng bừng và vui nhộn của nước chủ nhà nắm nay.

Graffiti là môn nghệ thuật đường phố thể hiện sự sáng tạo tự do và không giới hạn. Các nghệ sĩ graffiti đã thổi hồn cho những bức tường tẻ nhạt ở các thành phố Nga trở nên sống động, rực rỡ màu sắc. Một tác phẩm graffiti chủ đề World Cup 2018 gần sân vận động Spartak ở Pokrovskoye-Streshnevo, Moscow.

Empty

Thủ môn huyền thoại của Liên Xô - Lev Yashin được tái hiện với kích thước một ngôi nhà sáu tầng trên đường Narodnaya, Taganka.

Thủ môn huyền thoại của Liên Xô

Thủ môn huyền thoại của Liên Xô

Bức tường ở Moscow rực lửa đam mê với trái bóng tròn của các siêu anh hùng. Nghệ sĩ người Argentina, Martin Ron, đã tạo ra hình ảnh Wonder Woman, Iron Man, Captain America, Spider Man, tất cả đều chơi môn thể thao vua.

Empty

Ở thành phố Kazan, bức tường một ngôi nhà ba tầng được tô vẽ trở thành một tác phẩm graffiti, miêu tả tiền đạo của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Người đã lập cú hat-trick cho Bồ Đào Nha gỡ hòa trong trận ra quân gặp đội tuyển Tây Ban Nha.

Tiền đạo của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo

Tiền đạo của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo

Các trạm biến áp cũng trở nên ít nhàm chán hơn với nghệ thuật graffiti. Một tác phẩm đang được hoàn thiện tại trạm biến áp ở Kaliningrad.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Một graffiti tươi sáng xung quanh trạm biến áp gần Sân vận động Luzhniki.

Trạm biến áp gần Sân vận động Luzhniki

Trạm biến áp gần Sân vận động Luzhniki

Chân dung cựu thuyền trưởng Câu lạc bộ bóng đá Zenit Saint Petersburg, Miguel Danny được vẽ trên một trạm biến áp trong khu vườn Pushkarskiy. Cổ động viên Saint Petersburg yêu mến tiền vệ người Bồ Đào Nha và mong muốn anh trở lại. Graffiti này là tác phẩm của nhóm nghệ thuật Hoodgraff.

Empty

Nghệ sĩ đường phố người Mexico, Farid Rueda đã tạo ra 2 tác phẩm graffiti ấn tượng tại thủ đô nước Nga. Đó là hình ảnh linh vật World Cup 2018 - Sói Zabivaka phiên bản dũng mãnh, uy phong ở một trạm biến áp ngay gần ân vận động Luzhniki.

Empty

Và trước đó, Farid Rueda đã vẽ một con gấu cao 30 m trên bức tường của một tòa nhà cao tầng trong vòng 6 ngày.

Empty

Graffiti của một diễn viên Nga Mikhail Boyarsky trên đảo Krestovskiy. Nhóm nghệ thuật HoodGraff đã quyết định rằng Boyarsky có tông màu xanh dương sẽ trông rất đẹp ở góc phố Petrograskaya và Moskoy prospekt.

Empty

Một quảng cáo theo chủ đề World Cup 2018 với slogan "You are in the game" của ngân hàng Alfa-Bank.

Empty

Nghệ sĩ đường phố của Sochi đã kết hợp các điểm tham quan chính trong thành phố với chủ đề bóng đá.

Empty

Saransk, thủ đô của Cộng hòa Mordovia, Nga cũng là một thành phố diễn ra các trận cầu của World Cup 2018. Những người tình nguyện ở đây đã tạo ra graffiti trên các bức tường của trường đại học địa phương.

Empty
Bảo Khuyên - Nguồn: Russia Beyond và Welcome2018.com
RELATED ARTICLES