5 hòn đảo tuyệt đẹp để tận hưởng mùa hè trong mơ

04/07/2018

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng lại thêm ẩm thực hấp dẫn cùng nền văn hóa bản địa đặc sắc, những hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp dưới đây có thể dễ dàng “đốn tim” bất cứ du khách nào.

CÔN ĐẢO, BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Đối với người yêu biển và đam mê du lịch thì Côn Đảo là một nơi không thể không đến một lần trong đời. Hòn đảo này nổi tiếng không chỉ bởi ý nghĩa quân sự, lịch sử hào hùng của một thời vang bóng mà còn nhờ vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Côn Đảo từng được nhiều trang báo nước ngoài bình chọn vào danh sách Top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, hay Top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều bí ẩn nhất thế giới... Với cảnh quan thanh bình, một bên là biển xanh rì và bên còn lại là các công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc mang đậm dấu ấn phương Tây đồng thời lại ít xe cộ lưu thông, Côn Đảo là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người thích khám phá thiên nhiên và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương.

Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Côn Đảo có 200 km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, cát trắng mịn, nước trong xanh như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà… Đây cũng được đánh giá là nơi có những rặng san hô cùng quần thể sinh vật biển đa dạng và đẹp bậc nhất ở Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn có thể thăm thú vườn Quốc gia Côn Đảo nơi sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú, quý hiếm. Cuối cùng, đừng quên ghé thăm các di tích lịch sử nổi danh như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương,… để tưởng nhớ, tỏ lòng thành kính với những chiến sĩ đã nằm xuống ở mảnh đất này để bảo vệ hòa bình cho đất nước.

LÝ SƠN, QUẢNG NGÃI

Lý Sơn là cái tên đã không còn xa lạ đối với dân ưa xê dịch. Nơi đây vốn được biết đến như một thiên đường biển đảo với làn nước xanh, trong vắt tưởng chừng như có thể chạm đến đáy cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Nằm cách đất liền khoảng 25 km, huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu. Vi vu bằng xe máy trên những cung đường ven biển trải dài, ghé thăm những địa danh nổi tiếng như Cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, chùa Đục, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới,… chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những kí ức khó quên. Còn nếu muốn tắm biển, bạn nên ghé qua đảo Bé – nơi có những bãi cát tuyệt đẹp hoặc bạn có thể thử trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Hang Câu.

Cổng Tò Vò, Lý Sơn

Cổng Tò Vò, Lý Sơn

Đặc biệt, sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Lý Sơn mà bạn không thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon như tôm hùm, tôm đỏ, sò cát nướng, sò điệp nướng mỡ hành... Hải sản ở Lý Sơn rẻ hơn nhiều so với các khu du lịch khác lại rất tươi ngon do ngư dân trên biển đánh bắt. Đặc biệt, Lý Sơn còn nổi tiếng là "vương quốc hành tỏi". Những mẫu ruộng trồng hành tỏi dọc ngang chia thành các ô nhiều màu sắc, nằm xen kẽ là những ngôi nhà san sát vừa cổ vừa hiện đại đem đến cho nơi này vẻ đẹp bình dị mà vô cùng ấn tượng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lý Sơn, Quảng Ngãi

Lý Sơn, Quảng Ngãi

PALAWAN, PHILIPPINES

Palawan không chỉ là hòn đảo đẹp nhất châu Á và còn cả trên thế giới trong năm 2017, theo bình chọn của tạp chí du lịch Travel + Leisure. Gọi là đảo, nhưng Palawan là tỉnh lị lớn nhất đất nước Philipines, với chiều dài hơn 430 km, chiều rộng hơn 39 km. Nhờ hệ sinh thái đa dạng với những khu rừng nhiệt đới rậm rạp , làn nước xanh như ngọc, các vách đá dựng đứng và hang động kỳ bí, Palawan thường được mệnh danh là “hòn đảo thiên đường” hay “biên giới cuối cùng của đa dạng sinh học”.

Palawan, Philippines - hòn đảo đẹp nhất châu Á

Palawan, Philippines - hòn đảo đẹp nhất châu Á

Đến Palawan, du khách có thể đi thuyền Bangka vi vu giữa các hòn đảo, ghé thăm những vách đá, hố sụt, đầm phá ở Bacuit, hoặc thưởng thức văn hóa ẩm thực và tham gia một tour sông ngầm Puerto Princesa. UNESCO gọi đây là một trong những nơi độc đáo nhất thế giới. Hơn nữa, Palawan còn là một trong những điểm lặn lý tưởng nhất thế giới dưới vịnh Coron với những dải san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc. Đây chắc chắn là điểm đến bạn nên đưa vào trong danh sách những điều cần trải nghiệm trong đời.

Palawan, Philippines

Palawan, Philippines

CRETE, HY LẠP

Crete là hòn đảo lớn nhất Hy Lạp, được mệnh danh là kỳ quan trên biển Aegean và cũng là nơi khai sinh ra những câu chuyện thần thoại Hy Lạp kỳ bí. Không chỉ được thiên nhiên vô cùng ưu ái với những bờ biển dài cát trắng, nước biển xanh biếc, không khí trong lành mà Crete còn nổi tiếng với văn minh Minos, nền văn hóa lâu đời nhất của Hy Lạp và cả châu Âu. Toàn bộ hòn đảo Crete có 6 thành phố chính, thủ phủ là Kraklion. Trong đó, Chania là thành phố thu hút khá nhiều du khách, nơi đây còn sót lại nhiều công trình mang dấu ấn đậm nét Thổ Nhĩ Kỳ, từ thánh đường Hồi giáo cho đến các nhà tắm hơi kiểu Thổ cùng nhiều di tích cổ xưa khác.

Crete, hòn đảo lớn nhất Hy Lạp

Crete, hòn đảo lớn nhất Hy Lạp

Bên cạnh đó, ở Crete du khách còn có thể ghé thăm những thị trấn thời Trung cổ thú vị hay đến những làng chài nhỏ với khung cảnh thanh bình, đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, mặc dù là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng hòn đảo này lại không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của đô thị và đám đông khách du lịch. Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi để thoải mái rong ruổi và khám phá trọn vẹn nơi này.

WAIHEKE, NEW ZEANLAND

Tọa lạc ở phía đông của Auckland, với nhiều di tích lịch sử, động vật hoang dã và môi trường sống đa dạng, đảo Waiheke được xem là kho báu quốc gia của New Zealand, một viên ngọc quý của vịnh Hauraki. Waiheke là quê hương của những vườn nho và ô liu nổi danh New Zealand. Ngoài ra, trên hòn đảo này, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những cánh rừng nguyên sinh, những bờ biển cát trắng trải dài và những quán cà phê đầy phong cách.

Đảo Waiheke, New Zealand

Đảo Waiheke, New Zealand

Nếu bạn thuộc tuýp người thích các hoạt động ngoài trời, thì bãi biển Oneroa và Onetangi là hai địa điểm hoàn hảo cho các hoạt động bơi lội, chèo thuyền kayak… Hoặc bạn có thể thử tản bộ trên các con đường mòn tại Waiheke, nếu may mắn bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy chim kereru, một loài chim đặc trưng ở New Zealand. Ngoài ra, khám phá các đường hầm dưới lòng đất tại Stony Batter Fort cũng là một ý tưởng không tồi khi đến Waiheke mà bạn nên trải nghiệm.

Thu Trang
RELATED ARTICLES