Helsinki - thủ đô xinh đẹp của Phần Lan

09/04/2018

Helsinki là thủ đô của Phần Lan nằm trên bán đảo của vịnh Phần Lan. Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với nhiều bảo tàng cổ kính và nhiều công trình kiến trúc bậc nhất.

Một trong những địa điểm nổi bật nhất của Helsinki là nhà thờ Uspenski, được hoàn thành vào năm 1868. Đây cũng là nhà thờ Chính toà lớn nhất Tây Âu, mỗi năm có hơn nửa triệu du khách ghé thăm. Nhà thờ này có màu đỏ và nóc màu xanh, nằm trên đồi thuộc bán đảo Katajanokka, nơi có thể ngắm nhìn thành phố.

Ngoài ra, thành phố này cũng được biết đến với nhà thờ Temppeliaukio hay còn gọi là nhà thờ Đá. Nhà thờ này là một cấu trúc vòm được xây dựng trực tiếp vào mặt đá. Mặc dù nằm dưới lòng đất nhưng nhờ có mái vòm lắp kính nên lúc nào nhà thờ cũng đủ ánh sáng. Đặc biệt, bên trong nhà thờ đá vẫn còn xù xì, thô ráp nhờ đó chất lượng âm thanh vô cùng tuyệt hảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Market Squara nằm ven sông là nơi du khách thường xuyên ghé qua để mua sắm đồ lưu niệm thủ công và thực phẩm địa phương.

Pháo đài biển Suomenlinna được xây dựng vào năm 1748 là một phần đặc trưng của Helsinki. Ban đầu pháo đài được xây dựng để bảo vệ Vương quốc Thụy Điển, sau đó trở thành tài sản của Phần Lan. Pháo đài gồm 6 hòn đảo nhỏ là nơi ở của 850 người và là điểm du lịch nổi tiếng.

Nằm cách Helsinki chưa đầy một giờ đồng hồ là công viên quốc gia Nuuksio. Nuuksio có rất nhiều những đường mòn đi bộ và một hồ nước trong vắt thanh bình.

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt nhất để du lịch Helsinki hay bất cứ nơi nào khác trên bán đảo Scandinavia. Khí hậu Phần Lan lúc này đã dần ấm áp và dễ chịu, thời điểm mà Helsinki bước vô mùa lễ hội sôi nổi nhất năm.

Bảo Khuyên  - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES