Hai máy bay Vietjet va chạm nghiêm trọng tại sân bay Nội Bài

28/11/2021

Vào lúc hơn 18 giờ tối ngày 27/11, hai chiếc máy bay Airbus cùng của hãng Vietjet đã va chạm với nhau tại sân bay Nội Bài. Vụ va chạm nghiêm trọng khiến cho một chiếc bị gãy đầu mút cánh.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Đinh Việt Thắng cho biết, vụ va chạm xảy ra khi một máy bay Airbus A321 Neo của Vietjet lăn vào sân đỗ sau khi hoàn thành chuyến bay VJ404 từ Đà Lạt đến Hà Nội, và vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Trong quá trình tổ lái tự lăn chiếc máy bay này về vị trí đỗ số 52C, đầu mút cánh của chiếc máy bay này đã va vào đầu mút cánh của một chiếc Airbus khác cũng của Vietjet đang đỗ gần đó, khiến đầu mút cánh của cả hai máy bay đều bị hư hỏng, trong đó một mảnh đầu mút cánh của máy bay VJ404 gãy rời và rụng xuống đất.

Hiện trường vụ va chạm, một chiếc máy bay bị gãy đầu mút cánh. - Ảnh: FB/Diễn đàn hàng không

Hiện trường vụ va chạm, một chiếc máy bay bị gãy đầu mút cánh. - Ảnh: FB/Diễn đàn hàng không

May mắn là vụ va chạm không xảy ra thương vong, toàn bộ hành khách và tổ bay trên chuyến bay VJ404 đều được di chuyển xuống máy bay một cách an toàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản, tạm thu bằng lái của phi công trên chuyến bay VJ404 và làm việc với nhân viên đánh tín hiệu đường băng để điều tra nguyên nhân. Đồng thời, hai chiếc máy bay va chạm với nhau phải tạm dừng khai thác.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và báo cáo sự cố lên Cục Hàng không.

Phần đầu mút cánh máy bay bị gãy. - Ảnh: FB/Diễn đàn hàng không

Phần đầu mút cánh máy bay bị gãy. - Ảnh: FB/Diễn đàn hàng không

Trước đó, ngày 2/11, tại sân bay Nội Bài cũng xảy ra một vụ va chạm khi chiếc máy bay Airbus A321 của Bamboo Airways đang được xe chuyên dụng đẩy từ sân đỗ ra đường lăn để chuẩn bị cất cánh đi Phú Quốc, thì cánh đuôi của chiếc máy bay này đã bất ngờ va vào buồng lái một chiếc máy bay khác cũng thuộc Bamboo Airways đang đỗ phía sau. Cho đến nay, vụ việc này vẫn chưa có kết luận điều tra.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES