Hàn Quốc miễn cách ly cho người Việt Nam khi nhập cảnh

01/04/2022

Vào ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo về việc đưa Việt Nam ra khỏi danh sách quốc gia phải áp dụng cách ly khi nhập cảnh. Điều này đồng nghĩa với việc người từ Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ không cần phải cách ly 7 ngày như trước.

Thay vì phải áp dụng quy chế cách ly y tế, du khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc được yêu cầu hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ, có kết quả xét nghiệp âm tính trước khi bay và phải đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng Hàn Quốc (Q-code) khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Để được xác nhận đã tiêm đủ liều vaccine, du khách có thể trực tiếp cung cấp thông tin tiêm chủng qua hệ thống khai báo và đính kèm giấy chứng nhận đã hoàn thành tiêm chủng để xác nhận.

Sau khi đăng tải xong, người dùng sẽ được cấp một mã QR riêng, sau đó chỉ cần in hoặc lưu mã này vào điện thoại là hoàn thành quá trình kiểm dịch ở sân bay.

Ngoài ra, du khách khi đến những địa điểm du lịch, nhà hàng... cần khai báo y tế, chỉ cần đưa mã QR này ra để quét. Ảnh: Tomscoffin

Du khách khi đến những địa điểm du lịch, nhà hàng,... cần khai báo y tế, chỉ cần đưa mã QR ra để quét. Ảnh: Tomscoffin

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước đó, Hàn Quốc đã ra quy định miễn cách ly đối với du khách quốc tế từ 21/3, chỉ có công dân đến từ 4 quốc gia Pakistan, Uzbekistan, Ukraine và Myanmar không được hưởng chính sách miễn cách ly này.

Tuy nhiên, vào ngày 21/3, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc - KCDC đã ra thông báo mới, trong đó xếp Việt Nam vào diện quốc gia cần tăng cường kiểm dịch tính từ ngày 1/4. Tức là người xuất phát từ Việt Nam (bao gồm cả người mang quốc tịch Hàn Quốc) nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải áp dụng những quy định chặt chẽ ngay cả khi đã tiêm chủng đầy đủ.

Ngay khi Hàn Quốc tuyên bố áp dụng biện pháp trên, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lập tức yêu cầu Chính phủ Hàn Quốc cần có sự điều chỉnh hợp lý. Và sau nhiều ngày nỗ lực của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chính sách nới lỏng quy định nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi đến Hàn Quốc đã được thông qua.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES