Anh và Hàn Quốc thay đổi các quy định nhập cảnh với khách quốc tế

16/03/2022

Sau thời gian dài áp dụng những quy định nghiêm ngặt về nhập cảnh, từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, Anh và Hàn Quốc sẽ lần lượt dỡ bỏ các hạn chế, tạo điều kiện cho khách quốc tế đến hai quốc gia này.

Anh dỡ bỏ mọi hạn chế đi lại từ 18/3

Từ 4h ngày 18/3 tới (tức 11h theo giờ Việt Nam), du khách đến vùng England, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland sẽ không còn phải điền biểu mẫu thông tin định vị hành khách, những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ không phải thực hiện xét nghiệm trước và sau khi đến Anh.

Là một trong những nước áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại quốc tế nghiêm ngặt nhất ở châu Âu vào thời kỳ đỉnh dịch Covid-19, giờ đây Anh trở thành quốc gia cởi mở hơn nhiều nước châu Âu khác và Mỹ - nơi vẫn áp dụng một số hạn chế, trong đó có yêu cầu xuất trình chứng nhận tiêm vaccine.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết những thay đổi về quy định này là nhờ chương trình tiêm chủng của Anh và người dân sẽ có một

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết những thay đổi về quy định này là nhờ chương trình tiêm chủng của Anh và người dân sẽ có một "Lễ Phục sinh tự do hơn". Ảnh: Reuters

Theo Bộ Giao thông Anh, nước này sẽ duy trì các biện pháp dự phòng để đối phó với các biến thể đáng quan ngại, tuy nhiên những biện pháp này sẽ không bao gồm việc yêu cầu du khách cách ly tại khách sạn, bởi vì Chính phủ Anh chủ trương áp dụng "các biện pháp ít nghiêm ngặt nhất có thể".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các công ty lữ hành Anh từ lâu đã mong đợi yêu cầu điền biểu mẫu thông tin định vị hành khách sớm được loại bỏ, do đó, việc dỡ bỏ mọi hạn chế, kể cả đối với du khách chưa tiêm chủng, sẽ là động lực để nước này thúc đẩy ngành du lịch.

Hàn Quốc bỏ quy định cách ly với khách quốc tế từ 1/4

Từ đầu tháng 4 này, du khách nước ngoài (trong đó có Việt Nam) đã tiêm đủ liều vacccine phòng Covid-19, được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc mà không cần cách ly y tế. Những người tiêm đủ hai mũi vaccine và đã đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng Hàn Quốc (Q-Code) sẽ được miễn cách ly từ 21/3.

Những người Hàn Quốc tiêm đủ vaccine và đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng tại nước này cũng sẽ được miễn cách ly y tế khi về nước kể từ ngày 21/3. Ảnh: KTO Việt Nam

Những người Hàn Quốc tiêm đủ vaccine và đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng tại nước này cũng sẽ được miễn cách ly y tế khi về nước kể từ ngày 21/3. Ảnh: KTO Việt Nam

Để được xác nhận đã tiêm đủ liều vaccine, du khách có thể trực tiếp đăng nhập thông tin tiêm chủng qua hệ thống khai báo và đính kèm giấy chứng nhận đã hoàn thành tiêm chủng để xác nhận. Sau khi khai báo xong, mỗi người được cấp một mã QR. Khi nhập cảnh cũng như đến những địa điểm du lịch, nhà hàng... cần khai báo y tế, du khách chỉ cần đưa mã QR ra để quét. Việc khai báo này cũng giúp Chính phủ Hàn Quốc dễ dàng quản lý du khách.

Tuy nhiên, nếu người nhập cảnh đến từ các quốc gia thuộc diện không được miễn cách ly thì vẫn phải tự cách ly trong 7 ngày. Hiện tại, có 4 quốc gia không được hưởng quy chế miễn cách ly khi đến Hàn Quốc là: Pakistan, Uzbekistan, Ukraine và Myanmar.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES