Hành hương đầu xuân

06/03/2018

Hành hương là một hình thức tỏ bày lòng khát vọng đạo đức, muốn phong phú hóa cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống tinh thần, nên đi tìm kiếm một sức mạnh mới từ thế giới siêu nhiên. Hầu như các tôn giáo lớn đều có truyền thống hành hương bởi ai cũng muốn đầu năm bắt đầu bằng những dấu hiệu tốt đẹp.

Vương quốc Bhutan

Ảnh: andbeyond

Bhutan – Vương quốc Rồng Sấm, quốc gia bé nhỏ, hiền lành nằm nép mình giữa Ấn Độ và Tây Tạng, ngay cạnh dãy Himalaya. Đây là Vương quốc Phật giáo duy nhất còn tồn tại trên thế giới. Tuy còn khá xa lạ với nhiều người nhưng đối với những người đã từng đặt chân đến đây rồi thì nơi này không khác gì thiên đường dưới hạ giới.  Hành hương Bhutan tuyệt vời nhất là tự mình leo bộ qua những dãy núi trùng điệp với phong cảnh hùng vĩ để lên đến tu viện Taktsang linh thiêng nằm trên một vách đá cheo leo giữa không trung.

Rome

Ảnh: theromepilgrimage

Thành Vatican được coi là trung tâm quyền lực của giáo hội Công giáo, có sức ảnh hưởng lớn đến người dân Công giáo trên toàn thế giới. Đối với nhiều người theo đạo Cơ đốc, một trong những điều cần làm trong cuộc đời là viếng thăm tòa thánh Vatican để nhìn thấy đức Giáo hoàng tại quảng trường thánh Phêrô.

Ngoài ra, khách hành hương tới Rome, Itlay thường ghé thăm 7 nhà thờ. Một trong những điểm dừng chân nổi tiếng nhất là nhà thờ Thánh Peter tại Vatican.

Myanmar

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ảnh: myanmargreatestlight

Hành hương du lịch Miến Điện hay Myanmar là một đất nước của đền đài tín ngưỡng và một thế giới tâm linh được thể hiện qua sức mạnh của giá trị tinh thần.  Từ lâu, đất nước này đã trở thành điểm hành hương được các tín đồ Phật giáo yêu thích. Nổi bật nhất là quần thể chùa Shwedagon được đánh giá là một trong những kỳ quan của tôn giáo. Shwedagon đẹp nhất khi hoàng hôn buông xuống, vẻ đẹp của bảo tháp nổi bật trên bầu trời cùng tiếng chuông, khói hương trầm nghi ngút tạo thành một bức tranh siêu thực, kỳ ảo.

Anh

Ảnh: CTSCatholiccompass

Đây là cuộc hành hương truyền thống hàng năm của người Công Giáo khắp nơi tại Norfolk, Anh Quốc. Ðền Ðức Mẹ Walsingham được thành lập vào khoảng thế kỷ XI. Từ đó, hàng triệu người đã đổ về đây bởi có ngôi nhà mà Richeldis de Faverches xây dựng dựa trên giấc mơ về Đức mẹ Maria. Tuy ngôi nhà bị phá hủy năm 1539 nhưng hàng năm khoảng 300.000 người vẫn hành hương về đây.

Bồ Đào Nha

Ảnh: jornaldoluxemburgo

Fatima là ngôi làng nhỏ cách thủ đô Lisbon khoảng 70 dặm, nơi Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ Lucia, Francisco và Jacinta De Marto. Hành hương Fatima sẽ mang đến những câu chuyện kỳ bí về vùng đất thánh, nơi mà hàng năm có trên 4 triệu tín hữu Công giáo đến tạ ơn và cầu nguyện đức mẹ Maria, đặc biệt là vào những ngày 13 hằng tháng. Vương cung thánh đường Đức Mẹ Fatima khiến du khách ngạc nhiên trước vẻ đẹp lấp lánh tân cổ điển cả bên trong lẫn bên ngoài. 2017 là năm kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ngay tại linh địa Fatima.

Ấn Độ

Ảnh: LATimes

Ấn Độ, một trong những cái nôi văn minh của nhân loại, là nơi khởi nguồn của Phật giáo. Vùng đất của bốn thánh tích linh thiêng và là di sản văn hóa thế giới luôn thôi thúc bước chân của những tín đồ hành hương trên khắp thế giới ao ước được một lần chiêm bái nơi này. Bodh Gaya hay Bồ Đề Đạo Tràng, vùng đất thuộc bang Bihar, Ấn Độ được tín đồ Phật giáo coi là nơi linh thiêng nhất vì tại đây, Đức Phật đạt tới sự giác ngộ. Nơi này hiện là nơi tọa lạc của ngôi đền Mahabodhi (Đại Giác Ngộ tự) với tòa tháp cao 55 mét.

Isarel

Isarel là đất nước đa văn hóa, hiện đại và truyền thống đan xen, một đất nước thịnh vượng nằm trên vùng đất sa mạc. Khi đi du lịch hành hương tại Đất Thánh Isarel, du khách phải tuân theo một số quy định như: không được mặc quần ngắn, không thể hiện tình cảm nam nữ nơi công cộng, phụ nữ không được để lộ chân, tay, tóc,…  Đặc biệt, đất nước này có bức tường Than Khóc - một phần của đền Mount, Jerusalem - là nơi linh thiêng nhất đối với người Do Thái. Nghi lễ Bar Mitzvah dành cho những chàng trai đến tuổi phục tùng các điều luật của Do Thái giáo, thường xuyên diễn ra ở đây. Khách hành hương khi đến đây cũng sẽ viết lời ước nguyện lên giấy và nhét vào kẽ tường (có khu vực riêng cho nam giới và phụ nữ).

Ngọc Anh (TH)

RELATED ARTICLES