Hội chợ Ấn Độ - Ngày hội của sự thống nhất trong đa dạng

26/11/2023

Ngày 25/11, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức "Hội chợ Ấn Độ - Ngày hội của sự thống nhất trong đa dạng" nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa cộng đồng người Ấn Độ và người Việt Nam, cũng như tôn vinh tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Tại "Hội chợ Ấn Độ - Ngày hội của sự thống nhất trong đa dạng", các thành viên cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam, những người bạn Việt Nam, cùng thành viên đoàn ngoại giao đã tham dự sự kiện trong không khí sôi động, đầy màu sắc.

Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội hữu nghị Việt Nam; ông Lưu Văn Đức, Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, cùng Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam và phu nhân, các Đại sứ, cán bộ cấp cao của các bộ ban ngành Việt Nam, những người bạn từ các Hội hữu nghị, cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ, các viện nghiên cứu, thành viên các đoàn ngoại giao cũng như cộng đồng người Ấn Độ đã đến chung vui tại sự kiện...

Các đại biểu thắp đèn khai mạc Hội chợ

Các đại biểu thắp đèn khai mạc Hội chợ

Sự kiện kéo dài bốn tiếng đồng hồ đã tôn vinh những màu sắc khác nhau của Ấn Độ thông qua các buổi biểu diễn văn hóa, trải nghiệm ẩm thực từ các vùng khác nhau của Ấn Độ, triển lãm hàng may mặc, nghệ thuật và thủ công, thảm dệt, các mặt hàng tạp hóa được trưng bày tại hội chợ. Những bộ trang phục truyền thống lộng lẫy từ các bang khác nhau của Ấn Độ cũng được trưng bày, thể hiện tinh thần “Thống nhất trong đa dạng”. Ngoài ra, các vị khách còn có cơ hội trải nghiệm vẽ henna truyền thống của Ấn Độ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại khuôn khổ sự kiện

Biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại khuôn khổ sự kiện

Buổi biểu diễn văn hóa giới thiệu các hình thức múa, âm nhạc và yoga khác nhau do cộng đồng người Ấn Độ và học viên Việt Nam của Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda biểu diễn. Tinh hoa văn hóa Ấn Độ còn được thể hiện qua đoạn video ngắn do các công ty lữ hành Việt Nam ghi lại trong hành trình đến các bang Kerala và Gujarat những tháng gần đây. Tại lễ hội ẩm thực, các vị khách được trải nghiệm những hương vị khác nhau của các vùng khác nhau của Ấn Độ. Vì năm nay cũng là Năm Quốc tế về Hạt kê nên lễ hội ẩm thực cũng giới thiệu các món ăn khác nhau có thể được làm từ hạt kê.

Empty
Gian hàng tại hội chợ

Gian hàng tại hội chợ

Sự kiện cũng bao gồm Lễ trao giải cho Cuộc thi vẽ tranh về “Kiến trúc Phật giáo Ấn Độ và Việt Nam” được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc như một phần của chuỗi sự kiện kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của nước Cộng hòa Ấn Độ và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam.

14 tác phẩm ở hạng mục Học sinh (6 đến 17 tuổi) và 11 tác phẩm ở hạng mục Người lớn (trên 22 tuổi) trong tổng số 4.258 bức tranh dự thi đã được Đại sứ quán Ấn Độ trao giải. Năm bức tranh đoạt giải nhất và nhì được trưng bày tại hội chợ.

RELATED ARTICLES