Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch

10/06/2019

Ngày 11 và 12/6 tới đây, vườn quốc gia Cát Tiên sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch. Thông qua sự kiện này, vườn quốc gia Cát Tiên sẽ giới thiệu đến các đối tác những sản phẩm du lịch và dịch vụ hiện có.

Ngày nay, song hành với sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, nhu cầu về nghỉ ngơi, giải trí hướng về thiên nhiên là nhu cầu tất yếu của con người. Khách du lịch đang có xu hướng tìm đến những khu vực còn giữ gìn được tính nguyên vẹn, không bị xáo trộn nhiều do các tác động của con người để cảm nhận sự trong lành, tĩnh lặng và nhiều điều kỳ diệu khác chỉ có thể có được từ thiên nhiên.

1

Chính vì thế, Vườn quốc gia Cát Tiên, nơi lưu giữ nguồn tài nguyên đa dạng sinh học cao của thế giới đã là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 5 huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lâm (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), cách TP.HCM 150 km về phía Bắc. Đây là nơi cư ngụ của gần 1.500 loài động vật và 1.610 loài thực vật đã được định danh, nằm trong những khu vực có tính đa dạng sinh học cao của thế giới. Địa hình chuyển tiếp giữa đồi núi và đồng bằng, có con sông Đồng Nai bao bọc hơn 90km nơi đây đã ưu đãi cho Cát Tiên một nguồn tài nguyên hấp dẫn để khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái đặc thù mà con người không thể tạo ra được.

Từ giữa thập niên 1990, hoạt động du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Cát Tiên đã được triển khai dưới hình thức tự phát, với khởi điểm đơn thuần chỉ là làm nhiệm vụ dẫn đường, phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Hiện nay, trên đà tăng trưởng nhanh về số lượt khách, những nhu cầu về dịch vụ ngày càng khắt khe hơn buộc việc tổ chức các hoạt động du lịch phải được sắp xếp lại theo hướng chuyên nghiệp và nâng cao dần về chất lượng.

Trước đòi hỏi thực tiễn đó, Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch trong 2 ngày 11 và 12/6/2019 để thông qua việc giới thiệu đến các đối tác những sản phẩm du lịch và dịch vụ hiện có, được lắng nghe các đóng góp của đối tác trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu du khách.

3

Bên cạnh đó, những ý kiến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu sẽ rất cần thiết cho việc hoạch định và định hướng công tác phát triển du lịch, khai thác hợp lý được những tiềm năng sẵn có từ tài nguyên thiên nhiên và nhân văn của Vườn quốc gia Cát Tiên.

Thông qua hội nghị, Vườn quốc gia Cát Tiên mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước; những ý kiến tư vấn từ các nhà khoa học; mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác, kêu gọi sự đầu tư để ngày càng hoàn thiện hơn các hoạt động du lịch.

Thế Anh
RELATED ARTICLES