Hơn 1.000 cây hồng Bulgaria được trưng bày tại Ngày hội Bulgaria và Bạn bè

27/02/2018

"Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8-11/3/2018.

Lễ hội hoa hồng năm 2018 được tổ chức nhằm chào mừng 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bulgaria. Song song với đó là chào mừng ngày Quốc Khánh Bulgaria 3/3 và ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3. Trong khuôn khổ lễ hội, bên cạnh trưng bày, các gốc hồng đẹp, đặc sắc còn là dịp để giao lưu, giới thiệu văn hóa Việt Nam và Bulgaria.

Ban Tổ chức cho biết đã chuẩn bị hơn 1.000 cây hồng nhập khẩu từ Bulgaria gồm 114 loại, được chia ra trưng bày, bố trí theo các tiểu cảnh: phố hoa hồng, vườn hồng Việt Nam, vườn hồng Châu Âu, ngôi nhà hoa hồng,... Ngoài ra còn có các gốc hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng bonsai. Đặc biệt, có sự tham gia trưng bày cây hồng cổ trên 200 tuổi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong những ngày diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Cuộc thi bình chọn Queen of Rose – Nữ hoàng Hoa Hồng, Giới thiệu ẩm thực đường phố đặc sắc của Bulgaria & Bạn bè quốc tế, Giao lưu văn hóa Việt – Bul, Lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria biểu diễn và các nghệ sỹ Việt Nam, Hoạt động diễu hành đường phố, tung hoa của Nữ hoàng hoa hồng - Queen of Rose và Bông hồng nhỏ - Kid of Rose.

Giá vé để vào tham quan Lễ hội là 120.000/ người.

Được tổ chức lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2017, Lễ hội Hoa hồng Bulgiaria không gây được nhiều ấn tượng bởi sự sơ sài và còn thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Ban Tổ chức cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong kì Lễ hội năm nay và khiến khách tham quan mãn nhãn. 

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES