Họp báo công bố Giải Vô địch Golf Nữ nghiệp dư Quốc gia 2017

22/11/2017

Từ ngày 7-10/12/2017, Các tay golf nữ nghiệp dư xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ cùng tụ hội và tranh tài tại giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2017 trên sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links (tỉnh Bình Định).

Đây là thông tin được công bố chính thức tại buổi họp báo sáng nay tại Hà Nội. Đây là giải đấu lần thứ 6 kể từ năm 2012 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức dành riêng cho các nữ golf thủ. Dự kiến giải sẽ thu hút khoảng 80 Vận động viên tham dự, là các nữ golf thủ nghiệp dư tới từ các Câu lạc bộ golf và các Hội golf trên toàn quốc.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Toàn cảnh buổi họp báo Giải Vô địch Golf Nữ nghiệp dư Quốc gia 2017

Theo quy định của Ban tổ chức, các nữ golf thủ dự giải phải đáp ứng được Luật về tư cách nghiệp dư 2017 được quy định bởi R&A Rules Limited. Giải năm nay tăng số vòng thi đấu lên thành 3 vòng chính thức (các ngày 8,9&10/12) đối với các golf thủ trong nhóm handicap thấp để tạo điều kiện cho các golf thủ này có thể sử dụng kết quả của giải đấu để tham gia vào Bảng xếp hạng các golf thủ nghiệp dư thế giới (WAGR). Hiện tại chúng ta đã có 2 nữ golf thủ có tên trên Bảng xếp hạng của WAGR là Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki. Các nhóm vận động viên còn lại sẽ chỉ thi đấu 2 vòng chính thức trong 2 ngày 9&10/12.

Các Vận động viên sẽ được phân thành ba bảng thi đấu: Bảng Vô địch Quốc gia (Bảng A) dành cho các vận động viên có quốc tịch Việt Nam có Handicap theo USGA Index không vượt quá 16.0 tại thời điểm đăng ký. Bảng B dành cho các vận động viên có Handicap theo USGA Index từ 16.1 đến 25.0 tại thời điểm đăng ký. Bảng C dành cho các vận động viên có Handicap theo USGA Index từ 25.1 đến 36.0 tại thời điểm đăng ký.

Bảng Vô địch Quốc Gia sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy qua 03 vòng đấu 18 hố (tổng 54 hố). Người chiến thắng là người có điểm thực GROSS tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Ngoài ba giải thưởng chính, các golf thủ đạt thứ hạng từ hạng Tư đến hạng Mười cũng sẽ nhận được giấy chứng nhận và các phần quà. Để các vận động viên có thêm cơ hội tranh giải, Ban tổ chức cũng bổ sung các giải tính điểm NET theo Handicap ngày (System 36) trong hai ngày 09 & 10 tháng 12, áp dụng cho cả ba bảng đấu. Mỗi vòng đấu sẽ được tính điểm riêng và sẽ có một bộ giải thưởng cho mỗi ngày thi đấu.

Để đăng ký tham dự giải, các golf thủ điền đầy đủ các thông tin theo Đơn đăng ký chính thức của Giải và gửi về BTC trước 16h00 ngày 01/12/2017 theo địa chỉ: Hiệp hội Golf Việt Nam, số 125 Phố Nguyễn Sơn, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội. Người liên hệ: Ms. Phượng Anh - 01679805253 - Email: [email protected].

Thông tin chi tiết về Thể lệ thi đấu và cách thức đăng ký tham dự, vui lòng truy cập website chính thức của Hiệp hội Golf Việt Nam (vga.com.vn), fanpage của giải (www.facebook.com/ladiesvga).

RELATED ARTICLES