Hùng vĩ những dãy Alps châu Á

23/09/2020

Không cần đến châu Âu, bạn cũng có thể tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời với cảnh quan hùng vĩ và ngoạn mục không kém gì dãy Alps nổi tiếng với những dãy núi nổi tiếng châu Á sau đây.

NHỮNG NGỌN NÚI LỚN NHẤT HÀN QUỐC

Được biết đến với ngành công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á, nét ẩm thực riêng biệt đầy hấp dẫn cùng những khu phố lung linh huyền ảo về đêm, Hàn Quốc còn hấp dẫn hàng triệu du khách mỗi năm ghé thăm với những cảnh thiên nhiên mộng mơ và lãng mạn. Đặc biệt, vào mùa tuyết trắng, khung cảnh trên những ngọn núi cao trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Dãy Yeongnam Alps

Dãy Yeongnam Alps

Dãy Yeongnam Alps nằm ở khu vực đông nam Hàn Quốc, xung quanh vùng Ulsan và Gyeongsang tuy không dài như dãy Alps châu Âu (hầu hết các ngọn núi chỉ cao hơn 1.000 m) nhưng nơi đây lại có nhiều cảnh quan hùng vĩ, đầy mê hoặc với các thác nước, suối nước nóng, đền thờ...

Thung lũng băng Eoreumgol

Thung lũng băng Eoreumgol

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn dân địa phương cũng như du khách ghé thăm dãy Alps Hàn Quốc này nhất có lẽ là thung lũng băng Eoreumgol. Nằm trên sườn núi Eoreumgol, Eoreumgol được biết đến với khí hậu lạnh lẽo quanh năm.

PyeongChang có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng

PyeongChang có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng

Nằm trên cao trong vùng núi Taebaek ở Gangwon-do, khu vực đông bắc Hàn Quốc, núi PyeongChang nổi danh là xứ sở thần tiên rất riêng của Hàn Quốc với thời tiết lạnh giá. Nơi đây quanh năm nhiệt độ không quá 1oC, có khi thấp hơn. Nằm ở độ cao 700 m so với mực nước biển, PyeongChang được gọi với cái tên “Alps của Hàn Quốc”. Mùa đông khu vực này thường kéo dài vài tháng và có tuyết rơi dày đặc. Điều này đã biến PyeongChang thành điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích bộ môn trượt tuyết. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng tại đây, trong đó có thể kể đến Alpensia Ski Resort.

Công viên quốc gia Seoraksan

Công viên quốc gia Seoraksan

Đến gần Seoul hơn, bạn sẽ tìm thấy một trong những “Alps ẩn” của Hàn Quốc - Seoraksan National Park. Đây là một trong các công viên quốc gia nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi với cảnh quan núi non sừng sững, các con đường ngoạn mục thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đặc biệt là vào mùa thu để ngắm nhìn khung cảnh Seoraksan đắm mình trong những tán lá chuyển màu đỏ, màu vàng rực rỡ.

Nhật Bản và những dãy núi Alps hùng vĩ

Ở Nhật Bản, không nơi nào có vẻ đẹp lạ thường như dãy Alps trên đảo Honshu. Trong đó, dãy Alps phía bắc hay còn được gọi là dãy núi Hida có địa hình hiểm trở và cảnh núi cao tuyệt đẹp. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng, thu hút không ít du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người có đam mê trekking. Nếu có dịp đến dãy Hida, bạn có thể ghé thăm một số điểm nổi tiếng như thung lũng Kamikochi; làng Shirakawa và tuyến đường Alpine Tateyama Kurobe - hành lang trượt tuyết nổi tiếng đất nước Mặt Trời Mọc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đính Tsubakuro trên dãy núi Hida

Đính Tsubakuro trên dãy núi Hida

Còn điểm đến thu hút nhất tại dãy Alps trung tâm là Kiso - thung lũng cổ kính chạy qua một số thị trấn vùng núi cao ở tỉnh Nagano. Trong thời Edo, các thương nhân đã dùng thung lũng này để giao thương giữa Edo và Kyoto. Do đó, nhiều bưu điện được thành lập trên tuyến đường này, mỗi điểm cách nhau chỉ vài km. Từ đó, trên thung lũng Kiso dần hình thành các thành phố bưu điện mà ngày nay người ta còn bảo tồn để lưu giữ nét đẹp lịch sử của chúng.

Núi Ontake thuộc dãy Kiso

Núi Ontake thuộc dãy Kiso

Dãy Apls phía nam được kiến tạo từ dãy núi Akaishi, nơi có hệ sinh thái động thực vật phong phú, nguồn suối nước nóng tự nhiên... Vào mùa đông, nơi đây nhận được nhiều tuyết, vì thế, dân bản địa lẫn du khách tứ phương thường đến dãy Apls phía nam để trượt tuyết. Dãy Akaishi có hơn 35 km dốc, du khách tới đây trượt tuyết được phục vụ bởi hệ thống 27 thang máy đưa lên đỉnh núi. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cao nhất tại Nhật Bản, có nơi còn có thể lên đến độ cao 1.900 m!

Dãy núi Akaishi là điểm trượt tuyết được nhiều người yêu thích

Dãy núi Akaishi là điểm trượt tuyết được nhiều người yêu thích

Trung Quốc với dãy Alps 13 đỉnh kỳ vĩ

Có nhiều dãy núi hùng vĩ nằm rải rác Trung Quốc, nhưng đẹp nhất thường nằm ở phía tây bắc, ở Tây Tạng hoặc dọc vùng biên giới Nepal. Trong đó, không thể không kể tới dãy núi tuyết Mai Lý ở tỉnh Vân Nam, bao gồm 13 đỉnh núi kỳ vĩ.

68b965a15e5b0a36cc96bc8d1f2d374c

Thậm chí, bạn không cần phải đi bộ lên những ngọn núi để tận hưởng vẻ đẹp mê hoặc này. Bạn chỉ cần dậy sớm, chờ mặt trời mọc để ngắm nhìn khung cảnh nắng vàng dần chan qua các ngọn núi đầy quyến rũ. Nếu như bạn muốn ngắm nhìn cận cảnh vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ này, bạn có thể đi bộ từ chùa Phi Lai đến thôn Vũ Băng.

Empty
Empty
Empty

Kawagebo là đỉnh cao nhất trong dãy núi tuyết Mai Lý. Tính đến thời điểm này, hiện chưa có ai lên được đến đỉnh của Kawagebo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa lệ của dòng sông băng dưới chân nó. Những dòng sông băng nối dài cùng tuyết phủ đôi bờ đã tạo nên bữa tiệc thiên cảnh mãn nhãn.

Dãy Alps của Việt Nam

Dãy núi Hoàng Liên Sơn còn được nhiều du khách quốc tế gọi là “dãy Apls của Việt Nam”. Mặc dù là một quốc gia Đông Nam Á với khí hậu nhiệt đới ấm áp, miền bắc Việt Nam vẫn có thể rất lạnh vào mùa đông. Vì vậy, không có gì là ngạc nhiên khi “dãy Alps của Việt Nam” này nằm ở thị trấn phía tây bắc của Lào Cai.

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa

Đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143 m

Đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143 m

Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương

Nằm giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn, thị trấn Sa Pa ẩn dưới bóng Fansipan hùng vĩ - đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Bên cảnh núi hon tráng lệ, Sa Pa còn nổi tiếng với kiến tạo ruộng bậc thang độc đáo tuyệt đẹp. Vào tháng 9, mùa thu hoạch, Sa Pa rực rỡ trong sắc vàng của lúa chín và sắc xanh của cây rừng. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình đến nao lòng.

Dãy Alps của Thái Lan với những ngôi đền cổ

Ở phía bắc xứ Chùa Vàng, huyện núi cao Khao Kho, tỉnh Phetchabun, bạn có thể tìm thấy “dãy Alps Thái Lan”. Khao Kho chỉ cách thủ đô Bangkok 1 giờ đi máy bay. Tuy nhiên, bầu không khí 2 bên khác biệt như không cùng một đất nước. Trong khi Bangkok hào nhoáng với những tòa nhà chọc trời hiện đại, những khu trung tâm mua sắm xa hoa và những nhà hàng sang trọng thì Khao Kho lại đẹp giản dị với không gian mênh mông sắc xanh của núi, của trời. Đây sẽ một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nếu như bạn muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị tấp nập.

Du khách săn mây ở Phu Thap Boek

Du khách săn mây ở Phu Thap Boek

Du khách tới đây thường không thể bỏ qua những chuyến trekking lên đỉnh núi Phu Thap Boek để tận hưởng bầu không khí cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi làng quanh Khao Kho để ngắm những ngôi đền Thái cổ đẹp như tranh vẽ.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES