Kỳ nghỉ xanh loanh quanh Sài Gòn

01/09/2020

Nếu chưa kịp lên kế hoạch cho một chuyến đi xa nhân dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, bạn có thể tham khảo những điểm đến “xanh mát” sát cạnh thành phố này.

Làng nổi Tân Lập (Long An)

Cách Sài Gòn khoảng hơn 100 km, có một thời gian làng nổi Tân Lập là cái tên cực hot trong danh sách các địa điểm du lịch gần Sài Gòn với cảnh quan cực đẹp. Làng nổi được xây dựng cũng khá lâu, nhưng chỉ trở thành địa điểm check-in của các bạn trẻ khi MV “Bánh Trôi Nước” lấy bối cảnh tại đây.

photo-1-155480347403985578670

Bạn có thể lựa chọn khám phá khu rừng tràm này bằng hai con đường, đường thủy hoặc đường bộ. Nếu tham quan bằng xuồng bạn sẽ cảm thấy như mình đang đắm chìm trong một khung cảnh thiên nhiên vô cùng mát mẻ, thoải mái và đậm chất miền Tây.

photo-2-15548034800971705224361

Còn khi đặt chân lang thang trên những con đường đá len lỏi xuyên rừng tràm, bạn sẽ như lạc vào một vùng đất thần tiên, với những vòm cây và dây leo kỳ thú. Dĩ nhiên, bạn sẽ tha hồ chụp choẹt, sáng tạo với những khung ảnh lạ và cực chất để check-in mở màn cho mùa du lịch hè năm nay.

Empty
Empty

Bên cạnh việc thả bộ ngắm cảnh chụp ảnh, bạn cũng có thể quan sát toàn cảnh rừng từ những đài quan sát, đi thử cầu khỉ gập ghềnh, chụp ảnh sen… Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập là một trong các địa điểm du lịch gần Sài Gòn rất lý tưởng cho nhóm bạn muốn đi đâu đó vi vu vào cuối tuần, vừa tiện lợi vừa có thể thỏa thích tận hưởng thiên nhiên và không gian xanh trong lành.

photo-13-1554803545990441590127
  • Địa chỉ: Quốc lộ 62, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Năm 1928, trong một chuyến đi khảo sát miền Đông Nam Bộ, một bác sĩ người Pháp đã phát hiện ra dòng suối khoáng Bình Châu nhưng mãi đến gần đây nơi này mới được xây dựng thành khu du lịch.

Empty

Nằm giữa rừng nguyên sinh, suối nước nóng Bình Châu có hơn 70 điểm phun nước lộ thiên cùng bùn khoáng dồi dào sẽ là điểm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên xanh mát. Ngoài ra, suối nước nóng Bình Châu còn được tổ chức du lịch thế giới bình chọn là một trong 65 khu sinh thái bền vững của thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
  • Địa chỉ: xã Bưng Riềng, huyện Mộc Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20 km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, du khách có thể ngắm nhìn biển Đông cả khi bình minh lẫn lúc hoàng hôn. Rất nhiều khách sạn khu vực Vũng Tàu có view đẹp miễn chê nhìn ra những bãi biển này.

Empty

Du khách có thể lựa chọn nhiều bãi biển nổi tiếng ở đây như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,… để đắm mình vào làn nước trong xanh mát lạnh. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan Tượng Đức Chúa dang tay, Thích Ca Phật Đài, thưởng thức các món ăn hải sản cũng như món bánh xèo nổi tiếng chỉ có ở Vũng Tàu.

Biển Cần Giờ (TP HCM)

Nằm cách trung tâm 70 km, Cần Giờ sở hữu bãi biển duy nhất và được mệnh danh là “lá phổi xanh” của TP HCM. Về với Cần Giờ, các bạn có thể dễ dàng tìm được khung cảnh biển bình yên hoặc cánh rừng ngập mặn độc đáo.

cangio1-1576954856733375574218

Cần Giờ còn có nhiều địa điểm thú vị khác như đảo khỉ, khu du lịch Vàm Sát, lăng Cá Ông… Đừng quên ghé qua chợ Hàng Dương để mua hải sản, bạn sẽ bị choáng váng trước vô vàn loại hải sản đa dạng trong chợ. Giá cả ở đây không rẻ do hải sản rất tươi ngon, thường được ngư dân đưa về đây bán ngay sau khi vừa đánh bắt.

Empty
Empty

Khu du lịch Cao Minh (Đồng Nai)

Chỉ cách Sài Gòn khoảng hơn 40 km, khu du lịch Cao Minh có rất nhiều những tiểu cảnh được thiết kế tỉ mỉ, đặt trong một không gian xanh yên tĩnh và mát mẻ, thoải mái với con đường rợp bóng tre, một “hồ Gươm” thu nhỏ và những khung cảnh khá Tây như các ngôi nhà gạch, chiếc cầu dây treo… Nếu bạn đang muốn dành cho mình một kỳ nghỉ đi trốn cái nóng Sài Gòn hoặc những ồn ào náo nhiệt thường ngày thì đây là một sự lựa chọn thích hợp.

14433653060481443365305977-20151010105606

Đặc biệt, khu du lịch Cao Minh còn là địa điểm cực thích hợp để tổ chức các buổi đi chơi tập thể, các hoạt động team building và vận động ngoài trời. Ngoài việc đi tham quan, đắm mình trong không gian thiên nhiên yên tĩnh và xanh mát, các bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi ngoài trời cực vui như: đường trượt zipline, câu cá, chèo thuyền, mô hình trò chơi vận động…

1558946498419_8730116
  • Địa chỉ: Ấp 2, xã Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Công viên Suối Mơ (Đồng Nai)

Với lợi thế chỉ cách TP HCM khoảng 100 km, công viên Suối Mơ được xem là một trong những khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn đáng để đi cùng với gia đình hoặc bạn bè. Suối Mơ đáp ứng nhu cầu cả về “rừng” và “biển” nên được mệnh danh là “biển trong rừng”, với những mảng rừng xanh mát, bao bọc khu vực suối và những ngọn thác mát lạnh cùng hồ tắm rộng lớn lên đến khoảng 150.000 m2.

Empty

Ở đây còn có các dịch vụ vui chơi ngoài trời như chèo thuyền kayak, đi ô tô nước, khu phức hợp trò chơi trên nước như cầu tuột nước, xe đạp nước… rất phù hợp nếu bạn muốn tổ chức các trò chơi hội nhóm, team building.

Empty
Empty
  • Địa chỉ: Số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Khu du lịch Suối Tre (Đồng Nai)

Khu du lịch Suối Tre được hình thành từ những năm đầu thế kỷ XX khi người Pháp đến Long Khánh để lập đồn điền cao su. Địa hình nơi đây chủ yếu là đất đỏ bazan, có độ cao khoảng 150 m so với mặt biển nên khí hậu ôn hòa, dễ chịu.

Empty
Empty

Trải qua những thăng trầm cùng thời gian, tuy dáng vẻ của khu du lịch Suối Tre đã đôi phần thay đổi nhưng cảnh sắc nơi đây thì vẫn là điểm dạo chơi, chụp hình hấp dẫn với du khách gần xa trong chuyến du lịch Đồng Nai.

Empty
  • Địa chỉ: KM1.824 của Quốc lộ 1A, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai
Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES