4 điểm săn mây tuyệt đẹp ở Tây Nguyên

21/08/2020

Không cần phải lên Tây Bắc mới có thể săn mây, Tây Nguyên cũng có những điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng mây trắng bồng bềnh, lý tưởng để bạn ngắm cảnh và chụp ảnh vào những buổi sớm mai.

Đồi chè Cầu Đất

Một trong những tỉnh thành của Tây Nguyên có cảnh sắc tuyệt đẹp và địa hình phù hợp để săn mây nhất chính là thành phố Đà Lạt. Ở độ cao hơn 1500 m so với mực nước biển, Đà Lạt có rất nhiều ngọn đồi cao, thích hợp để chiêm ngưỡng làn mây trắng bồng bềnh, dày đặc mỗi buổi sớm.

Empty

Và đồi chè Cầu Đất chính là điểm săn mây ở Tây Nguyên được yêu thích nhất trong thời gian qua. Đây là một đồi chè lớn nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km, được bao phủ giữa gam màu xanh tươi mướt mát của những luống chè, từ lâu đã thu hút nhiều tín đồ du lịch. Từ 3-4 giờ sáng, đã có nhiều du khách lặn lội đường xa đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tầng mây trắng bồng bềnh chầm chậm bay, phủ lên những hàng thông, những luống chè một màu trắng vô cùng lãng mạn. Khi mặt trời dần mọc, không gian được thắp sáng bởi những tia nắng vàng yếu ớt, bạn sẽ được tận hưởng cái cảm giác sắp chạm tay vào làn mây lững lờ trước mắt, được đến gần hơn với thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp và quyến rũ.

Empty

Đoạn đường từ trung tâm đến đồi chè khá xa, đường dốc và sương mù khá nguy hiểm, do đó, bạn nên chọn lưu trú ở những homestay gần Cầu Đất để không phải dậy quá sớm.

Đồi Đa Phú

Nếu đồi chè Cầu Đất là địa điểm chủ yếu để săn mây và chụp ảnh thì đồi Đa Phú lại được nhiều du khách lựa chọn cắm trại qua đêm và săn mây vào buổi sáng hôm sau. Ngọn đồi này khá rộng, nằm ở phường 7 và cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, sở hữu những trảng cỏ rộng xanh mướt và bằng phẳng. Đặc biệt là những hàng thông già cao lớn, che bóng mát suốt cả ngày. Bạn có thể đến đây cắm trại từ sáng đến qua đêm và thoải mái tận hưởng không gian êm ả, bình yên và trong lành.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Vào những buổi sớm mai, từ trên đồi nhìn xuống, bạn sẽ thấy những rừng thông bạt ngàn xanh mướt, xa xa là những dãy núi cao thấp trập trùng, mây trắng bềnh bồng giăng đầy tầng tầng lớp lớp, phủ kín và len lỏi vào những hàng thông già, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên trầm tư, tĩnh mịch của Đà Lạt vào thời khắc mặt trời chưa thức giấc. Khi mặt trời lên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc mây trắng dần tan, bao trùm khắp không gian là một luồng ánh sáng lãng mạn và ấm áp.

Empty

Không chỉ được trải nghiệm săn mây vào sáng sớm, bạn còn có cơ hội thưởng thức khung cảnh Đà Lạt tuyệt đẹp vào ban đêm, giữa tiết trời se se lạnh, bên dưới thung lũng là hàng triệu ánh đèn được thấp sáng từ những nhà lồng trồng hoa, mang một nét đẹp lung linh, huyền ảo rất riêng của Đà Lạt.

Đỉnh Chư Yang Lăk

Đỉnh Chư Yang Lăk nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 50 km, có độ cao khoảng 1700 m, mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, đúng chất của đại ngàn Tây Nguyên. Để chụp được những bức ảnh đẹp cùng “mây trắng ngang trời” trên đỉnh núi, bạn phải vượt qua một hành trình khá vất vả, bởi đường đi lên đỉnh núi này có đôi phần hiểm trở. Bạn sẽ phải trải qua đoạn đường khoảng 14 km bao gồm cả lên và xuống núi vô cùng gian nan.

Empty

Tuy nhiên, cảnh đẹp nơi này sẽ giúp bạn quên đi mệt nhọc của đoạn đường xa. Ở đây có nhiều tầng thực vật độc đáo và đa dạng, chưa kể đến biển mây trắng ngần đầy mơ mộng giữa bầu không khí trong lành, se lạnh miền cao nguyên. Đứng trên núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa tít tắp, ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên đẹp chẳng kém đỉnh Tà Xùa của Tây Bắc.

Empty
Empty
Empty

Thời điểm săn mây đẹp nhất là lúc bình minh, do đó bạn nên sắp xếp để leo núi thật sớm hoặc cắm trại qua đêm, chờ đón khoảnh khắc mây trắng giăng đầy vào buổi sáng hôm sau.

Măng Đen

Măng Đen nằm ở độ cao 1100 m so với mực nước biển, thuộc địa phận xã Đăk Plong, tỉnh Kon Tum, cũng là một điểm săn mây lãng mạn ở Tây Nguyên, được ưu ái gọi tên “Đà Lạt thứ hai” bởi vẻ đẹp êm ả, trong lành, mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Nơi đây sở hữu thảm thực vật đa dạng với rừng nguyên sinh và nhiều hồ nước, thác nước đẹp như một bức tranh. Nơi này vốn là một thị trấn khá nhỏ và bình yên, không quá phát triển về du lịch nhưng đối với những thợ săn mây thì đây thực sự là điểm đến lý tưởng bởi những rừng thông bát ngát và bầu không khí mát dịu.

1-6

Đường từ Kon Tum đến Măng Đen đã được làm mới, rộng rãi và thoáng mát nên khá dễ đi, khiến hành trình săn mây ở Măng Đen không quá vất vả. Bạn có thể dành thời gian để trekking núi Ngọc Lễ để săn mây hoặc dậy sớm để chạy xe trên đèo, ngắm nhìn những làn mây trắng bay bồng bềnh qua những dãy núi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cắm trại trên những đồi cỏ hoặc đi dạo thị trấn, thưởng thức những món ngon đặc sản của người dân địa phương.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES