Nhiều địa danh Việt Nam ghi dấu ấn với Travelers’ Choice Adwards 2020

02/08/2020

Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An là những thành phố Việt Nam vừa có tên trong các giải thưởng của Travelers' Choice Adwards 2020 (Giải thưởng do du khách bình chọn) do chuyên trang TripAdvisor của Mỹ bình chọn.

Travelers’ Choice Awards là giải thưởng cao quý nhất của TripAdvisor. Các giải thưởng của Travelers' Choice Adwards 2020 vinh danh những hạng mục “Tốt nhất của tốt nhất” (Best of the best) được dựa trên tổng hợp tất cả đánh giá, xếp hạng và nội dung lưu trữ mà khách du lịch trên toàn cầu chia sẻ về khách sạn, điểm đến, danh thắng và cả các thương hiệu và sản phẩm.

Phú Quốc đang là điểm du lịch được yêu thích trong và ngoài nước

Phú Quốc đang là điểm du lịch được yêu thích trong và ngoài nước

Năm nay, đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang của Việt Nam được du khách trên thế giới dành ưu ái vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng “Điểm đến mới nổi”. TripAdvisor đánh giá, đảo Phú Quốc với những bờ cát trắng và làn nước nhiệt đới trong xanh là điểm đến thu hút những người thích đi biển ở khắp nơi trên thế giới. Lặn biển, lặn bằng bình khí là môn thể thao dưới nước được ưa chuộng nhất ở nơi đây cùng với các hoạt động khác như lướt ván bằng tàu cao tốc, lướt ván buồm và câu mực. Đến khu Chợ Dương Đông vào buổi sáng sớm cũng là trải nghiệm độc đáo của địa phương này.

Cầu Vàng ở Đà Nẵng là điểm đến gây ấn tượng với du khách

Cầu Vàng ở Đà Nẵng là điểm đến gây ấn tượng với du khách

Trong danh sách 25 “Điểm đến thịnh hành nhất thế giới”, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh lần lượt xếp thứ 7 và thứ 12. Theo đánh giá của du khách trên TripAdvisor, Đà Nẵng là thành phố thoải mái và thân thiện. Tham quan ẩm thực địa phương, khám phá các hang động đá vôi và hang động Phật giáo ở Ngũ Hành Sơn là một trong những hoạt động du lịch được ưa chuộng. Bãi biển Non nước, TP Đà Nẵng cũng đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách 25 “Bãi biển đẹp nhất châu Á” do TripAdvisor bình chọn.

Du khách quốc tế cũng nhận định TP Hồ Chí Minh là thành phố náo nhiệt lớn nhất Việt Nam, luôn dẫn đầu các xu hướng về cả văn hóa và kinh tế trong nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà thờ Đức Bà ở TP HCM

Nhà thờ Đức Bà ở TP HCM

Đứng ở vị trí thứ 15 và 17 trong danh sách 25 “Điểm đến nổi tiếng thế giới” là Hà Nội và Hội An.

Theo TripAdvisor, thủ đô của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm; bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn. Những nét văn hóa độc đáo của Hà Nội cũng đã khiến du khách của TripAdvisor xếp hạng trải nghiệm thăm quan phố cổ và thưởng thức hương vị đồ ăn đường phố nơi đây là một trong “10 trải nghiệm hấp dẫn nhất châu Á”.

Empty
Empty
Vẻ đẹp duyên dáng của Hà Nội

Vẻ đẹp duyên dáng của Hà Nội

Đánh giá về Hội An, tỉnh Quảng Nam, TripAdvisor nhận định “Thành phố nằm trên dải bờ biển miền trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19”.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An

Trong danh sách 25 khách sạn tốt nhất thế giới của Travelers’ Choice Awards 2020, các khách sạn Hanoi La Siesta Hotel & Spa, La Siesta Hoi An Resort & Spa và JM Marvel Hotel & Spa lần lượt đứng thứ 2, thứ 12 và thứ 16 trong bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, lần đầu tiên du thuyền buồm truyền thống Emperor Cruises trên vịnh Nha Trang cũng được nhận giải thưởng danh giá của Travellers’ Choice Adwards 2020.

Các kết quả của Travelers' Choice Adwards 2020 cho thấy, du lịch Việt Nam đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo được dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Hương Thảo - Nguồn: TripAdvisor
RELATED ARTICLES