Những hòn đảo hoang sơ nhất Việt Nam

15/06/2020

Việt Nam có hơn 4.000 hòn đảo, mỗi đảo đều mang những nét đặc trưng và vẻ đẹp riêng. Nhưng bên cạnh những hòn đảo quen thuộc, lúc nào cũng đông người, sao bạn không thử một lần hóa thân thành Robinson ở những hòn đảo hoang sơ mà tuyệt đẹp này?

Đảo Ngọc Vừng (Quảng Ninh)

Không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, du lịch Quảng Ninh còn hấp dẫn du khách nhờ có những hòn hòn đảo hoang sơ, yên bình mà tuyệt đẹp, trong số đó phải kể đến hòn đảo Ngọc Vừng.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-dao-ngoc-vung-6
Empty
Empty
Empty

Nơi đây vẫn chưa phát triển về kinh tế, còn nhiều thiếu thốn. Hầu hết bãi biển trên đảo vẫn chưa có sự tác động của bàn tay con người nên nơi đây vẫn mang nét đẹp hoang sơ, thơ mộng của những bờ cát trắng nối nhau trải dài. Cũng chính vì lý do ấy mà nó được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất Việt Nam, thu hút bao bạn trẻ ưa khám phá tìm đến.

ngoc-vung-1-1606
Empty

Cuộc sống của người dân trên đảo Ngọc Vừng rất giản dị, mộc mạc. Vậy nên, ngoài việc tha hồ tắm biển, hòa mình vào làn nước trong mát thì khi đến đây, bạn còn có thể đạp xe, dạo bộ trên đảo rồi tìm hiểu, khám phá văn hóa của người dân địa phương. Nếu có thể, hãy dậy sớm để được tận hưởng không khí trong lành và đón khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp trên đảo.

Dịch vụ nhà nghỉ tại đảo chưa phát triển, nhưng nếu muốn ở lại thì cũng có một vài homestay trên đảo với mức giá khoảng 350.000-700.000 đồng/đêm/4 người, hoặc bạn cũng có thể tự mang theo lều, bạt để cắm trại cũng rất thú vị. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức các món hải sản với giá cả rất phải chăng mà vô cùng hấp dẫn.

Đảo Kỳ Co (Quy Nhơn)

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về phía đông nam. Đây được coi là một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển, rất thích hợp cho các dân phượt bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đi bằng xe máy sẽ tiện hơn cho việc thăm thú và khám phá nơi này.

Empty
Empty
14242361_669421199887677_2014318170400176037_o

Quy Nhơn có khí hậu ôn hòa thế nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng để thuận tiện nhất thì bạn nên đi vào thời gian khoảng từ tháng 2 đến tháng 8. Lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa hơn dễ dàng cho việc đi lại và thăm quan.

15569459468731_eogio1_1
Empty
Empty
Empty

Tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của đảo với những bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Những phiến đá ở đây gắn kết với nhau, khi thủy triều lên mang theo nước ùa vào giữa các khe đá tạo nên những hồ bơi nhân tạo tuyệt đẹp. Hồ bơi nhân tạo rất mát, nước trong xanh có thể nhìn thấy rõ cả đáy, mỗi hồ có thể chứa được 5-7 người, rất thích hợp cho các chuyến du lịch của gia đình lại rất an toàn cho trẻ nhỏ.

Empty
Empty
ki-co-4

Du khách tới đây còn có thể thuê thuyền hay cano để đi khám phá biển, đi câu cá hoặc theo ngư dân ra biển để xem công việc đánh bắt hải sản thường ngày của họ.

Hòn Nưa (Phú Yên)

Không chỉ có những triền đồi tươi xanh như trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có Hòn Nưa. Đặt chân đến đây, một khung cảnh thanh bình sẽ hiện ra trước mắt du khách với một bờ cát dài trắng tinh mịn mang uốn lượn, làn nước xanh trong vắt soi tận đấy, nối tiếp bờ cát chạy dài ra đến biển Đông là những ghềnh đá cao dần. Leo lên những ghềnh đá này, bạn sẽ khám phá ra một điều thú vị, đó chính là một hồ nước ngọt nằm giữa những ghềnh đá hùng vĩ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
kinh-nghiem-du-lich-vung-r-244-ph-250-y-234-n-trong-ng-224-y-tu-t-250-c-tiet-kiem-nhat-1108
Empty
Empty
hon nua

Nếu chịu khó khám phá trên đảo thì bạn sẽ phát hiện nơi đây còn có “dấu chân người khổng lồ”. Qua hàng triệu năm được biển vỗ về, những hòn đá được bào mòn và được tự nhiên tạo hình thành những bàn chân rải rác khắp nơi khiến cho du khách tưởng mình đang lạc vào lãnh địa của những người khổng lổ. Thiên nhiên còn cho thấy sự hào phóng dành cho Hòn Nưa khi bên cạnh một bãi cát dài trắng mịn là một thế giới san hô đầy màu sắc. Chắc chắn những điều này sẽ khiến các tín đồ lặn biển phải lên lịch trình đến đây ngay lập tức.

Đảo Robinson (Khánh Hòa)

Đúng như tên gọi của nó, khi đến hòn đảo này đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mình như đang lạc vào một hoang đảo với bốn bề xung quanh là biển, là rừng thông, vách đá và núi, mọi thứ như tách biệt hoàn toàn khỏi thế giới bên ngoài. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể từ từ tận hưởng những khung cảnh siêu đẹp, nhất là lúc bình minh và hoàng hôn ở hòn đảo Robinson này.

Empty
Empty
Empty

Vào buổi sáng sớm, nước biển trên đảo trở nên trong suốt và xanh ngắt, với dải cát trắng mịn kéo dài suốt từ đầu này đến đầu kia hòn đảo nên có thể nói đảo Robinson là nơi cực kỳ lý tưởng để đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Cho đến khi chiều ngả nắng, bạn có thể xách theo ít đồ ăn ra bến thuyền, bật một chút nhạc rồi ngồi ngắm mặt trời từ từ lặn xuống mặt biển và sau đó là đón những "ngôi sao" lấp lánh từ thuyền đánh cá của ngư dân cập bờ lúc lên đèn. Đây thật sự là những khung cảnh hết sức thanh bình, yên tĩnh và tuyệt đẹp mà bạn khó có thể tìm được ở những nơi đông đúc, nhộn nhịp.

Empty
Empty
Empty

Gọi là "hoang đảo", nhưng ở đây cũng có rất nhiều các hoạt động mà bạn có thể tham gia như lặn biển khám phá và thỏa thích ăn hải sản tươi sống trên các ngôi nhà bè dựng giữa biển. Do gần Bình Ba nên Robinson cũng là một "thánh địa" của các loại tôm hùm nổi tiếng chắc và ngọt thịt. Chỉ cần yêu cầu thì các ngư dân quanh đảo sẵn sàng đi bắt và phục vụ ngay tại chỗ cho bạn mà giá cả dĩ nhiên cũng rất tiết kiệm. Còn nghêu, sò, ốc, hến..., bạn có thể ăn thả ga mà không sợ thiếu. Ngoài ra, bánh căn hải sản cũng là một trong những món ăn nổi tiếng trên đảo. Buổi sáng, bạn chỉ cần "khai vị" bằng một đĩa bánh căn hải sản thập cẩm nóng hổi là cũng đủ năng lượng khám phá hết đảo.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ thuộc Bình Thuận, nơi đây còn có tên gọi khách là Cù Lao Khoai Xứ hoặc Cù Lao Thu. Thật thiếu sót nếu có dịp du lịch Bình Thuận mà “quên” địa điểm nổi tiếng này.

7
Empty
Empty

Cho đến tận bây giờ, hòn đảo này vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ với cảnh quan bình dị, yên ả vốn có của một hòn đảo chưa được khai thác du lịch. Với diện tích chỉ vẻn vẹn 16 km2 nhưng ở đây chẳng thiếu những địa điểm thú vị để bạn khám phá. Trong đó, đặc biệt phải kể đến Bãi Nhỏ, Gành Hang, Vạn An Thạch nơi thờ tín ngưỡng ông Nam Hải, Chùa Linh Quang, Vịnh Triều Dương, Chùa Linh Sơn, phong điện khổng lồ, ngọn hải đăng… và rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

2

Đảo Phú Quý đẹp quanh năm, ở mỗi thời điểm, hòn đảo nhỏ này đều toát lên những nét riêng, mang đến những trải nghiệm khác biệt đáng để thưởng thức, nhưng thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6. Thời điểm này, thời tiết của đảo khá ổn định, biển êm, trời trong xanh, và mát mẻ, rất thuận tiện để bạn có một chuyến đi đáng nhớ cùng người thân và bạn bè.

Đảo Hải Tặc (Kiên Giang)

Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, nằm cách đất liền gần 28 km. Tuy không nổi tiếng như Phú Quốc và Nam Du, các loại hình du lịch vẫn chưa phát triển, không có điện lưới và internet nhưng hòn đảo này được du khách yêu thích bởi khung cảnh hoang sơ và những trải nghiệm về cuộc sống làng chài.

7
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
8

Sỡ dĩ, hòn đảo này có cái tên độc đáo ấy là vì vào khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, khu vực này là nơi cướp biển đồn trú và tấn công thuyền buôn của các nước Đông Nam Á qua lại. Cái tên Hải Tặc cũng được đặt cho quần đảo từ đó.

Empty
Empty
15

Khi đến đảo, bạn sẽ được tham quan tấm bia chủ quyền của quần đảo Hải Tặc, hay thuê thuyền rồi cùng người dân ra biển để lặn ngắm san hô, câu cá hay bắt nhum. Đặc biệt là bạn sẽ được thưởng thức thành quả ngay trên thuyền, một trải nghiệm thú vị mà ít nơi nào có được.

Quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang)

Nếu như ở miền Bắc có Tam Cốc Bích Động được ví như “Vịnh Hạ Long thứ hai” thì đảo Bà Lụa lại được mệnh danh là “tiểu Vịnh Hạ Long của phương Nam”. Quần đảo này bao gồm nhiều đảo lớn và nhỏ, cách hòn Chông khoảng 7 km thuộc địa phận của huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt sẽ khiến bạn phải ngộp thở khi chinh phục vùng đất kì bí đầy bí ẩn này, và việc trải nghiệm những hành trình mới mẻ sẽ khiến bạn có một khoảng thời gian khó có thể quên được. Biển ở đây không quá sâu mà chỉ ngang ngực (được gọi là hiện tượng nước ròng) nên bạn có thể di chuyển từ đảo này sang đảo khác một cách dễ dàng. Thêm vào đó, ở đây có rất nhiều loại san hô, nhiều loại sỏi với hình thù độc đáo và màu sắc đẹp khiến cho bãi biển trở nên lấp lánh trong ánh nắng chiều. Cùng bạn bè và người thương đi dạo trên bãi biển hoang sơ nhưng đầy thơ mộng này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa!

Empty
Empty
bahondam

Khi đến với quần đảo Bà Lụa, bạn có thể mang theo lều chõng để cắm trại qua đêm, lang thang trên bãi biển đêm và lắng nghe tiếng sóng hòa quyện tiếng rì rào của những hàng dừa đón gió hứa hẹn nhiều điều lý thú. Bạn cũng có thể liên hệ với người dân để ngủ nhờ. Một điều tuyệt vời nữa là người dân nơi đây rất nhiệt thành và hiếu khách khiến cho bạn muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Bà Lụa là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch.

Hòn Móng Tay (Kiên Giang)

Hòn Móng Tay nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía nam đảo Phú Quốc. Có vị trí nằm giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc nhưng đảo Móng Tay lại chẳng thuộc quần đảo nào. Hòn đảo này nằm khuất so với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại, thậm chí, chưa có sự động chạm bởi bàn tay của con người.

5fddb6ada8bfc0609bf6453dfa224600
Empty
Empty

Hòn Móng Tay là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất trên đảo Phú Quốc và được khách du lịch cực kì yêu thích. Sở dĩ đảo này có tên là hòn Móng Tay vì trước trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Nhưng hiện nay, số cây trên đảo còn rất ít.

hon-mong-tay-thien-duong-bien-dep-ngo-ngang-cua-kien-giang-a85c83
Empty
Empty
hon-mong-tay-thien-duong-bien-dep-ngo-ngang-cua-kien-giang-783f0a
Empty
Empty

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn thưởng ngoạn hòn Móng Tay là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hằng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này, thời tiết ít mưa, biển êm thuận lợi cho những tuyến tàu và ca nô ra đảo. Ngoài ra, bạn có thể đến đây vào tháng 4 hoặc tháng 10, hai thời điểm này là đầu và cuối mùa mưa,nên lượng mưa giảm, cảnh cũng rất đẹp, khách du lịch thưa vắng.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES