7 hòn đảo đẹp nhất ở Croatia

23/07/2019

Croatia sở hữu 1.244 hòn đảo, trong đó có rất nhiều hòn đảo thơ mộng và thích hợp cho du lịch. Số lượng lớn các hòn đảo có thể sẽ khiến bạn bối rối nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 7 hòn đảo đẹp nhất trong số đó.

1. Brac

Brac là hòn đảo có địa hình gồ ghề với nhiều bãi đá. Đá địa phương ở đây rất có chất lượng, từng được sử dụng trong quá trình xây dựng tòa nhà Quốc hội Hungary ở Budapest và Nhà Trắng ở Washington D.C., Hoa Kỳ.

1

Điểm thu hút du khách ở đây chính là con đường đi bộ lên Vidova Gora - đỉnh cao nhất trong tất cả các hòn đảo ở Croatia với độ cao 778 mét. Từ đỉnh núi này, bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Split.

Một chuyến đi bộ tuyệt vời khác là thông qua hẻm núi đến Tu viện Blaca được xây dựng trên một sườn đồi. Bên cạnh đó, nơi đây còn thu hút du khách nhờ vào bãi biển xinh đẹp ở thị trấn đảo Bol là Zlatni Rat, hay còn gọi là Sừng Vàng. Đây được cho là bãi biển nổi tiếng nhất ở Croatia với biển xanh trong vắt, rợp bóng cây thông.

2. Korcula

Tại Korcula, bạn có thể thoải mái ghé thăm các quán cà phê, quán bar, nhà hàng địa phương và các bãi biển tự nhiên xinh đẹp. Khu vực phía Đông Korcula là bán đảo Lumbarda, nơi có nhiều bãi biển đầy cát, tạo nên một điều khá đặc biệt ở Croatia - nơi vốn chủ yếu xuất hiện những bãi đá.

2

Rượu vang địa phương cũng khá hấp dẫn, trong đó đáng chú ý là loại nho Grk đặc biệt chỉ được trồng trên đảo Korcula. Bạn có thể nếm thử rượu tại Bire - nhà máy rượu do một gia đình địa phương điều hành và cho ra những sản phẩm tuyệt hảo.

3. Pag

Nếu bạn là người yêu thích món thịt cừu hoặc phô mai, bạn nên ghé thăm Pag. Nhiều khách du lịch kháo với nhau rằng, thịt cừu ngon nhất mà họ từng được nếm chính là thịt cừu ở Pag. Thịt cừu ở đây được nấu chín kỹ trên lò nướng peka truyền thống mang đến một hương vị độc đáo riêng. Pho mát cừu cứng của hòn đảo nổi tiếng này cũng đặc biệt hấp dẫn.

3

Bỏ câu chuyện ẩm thực sang một bên, đảo Pag còn nổi tiếng với những bữa tiệc khiêu vũ sôi động và có phần hoang dã ở thị trấn phía bắc Novalja. Mặc dù vậy, thủ phủ của đảo Pag Town vẫn giữ được giá trị lịch sử của nó, đồng thời là điểm đến thú vị để khám phá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Mljet

Nếu bạn đến Croatia để gần gũi hơn với thiên nhiên, hòn đảo này là nơi dành cho bạn. Mljet giống như một viên ngọc lục bảo, với một nửa diện tích đang được bảo vệ như một công viên quốc gia.

4

Ở Mljet, bạn có thể trải nghiệm nhiều điều hấp dẫn như: đắm mình trong làn nước biển trong xanh ở vịnh rợp bóng cây, hoặc bơi tại các hồ mặn nằm trong đất liền. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ quên rằng thế giới hiện đại đang tồn tại.

Nhảy lên một chiếc xe đạp cũng là một cách tuyệt vời để đi vòng quanh đảo bởi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh vật vô cùng tự nhiên và hoang sơ của Mljet.

5. Vis

Nếu đã từng ghé thăm những hòn đảo duyên dáng ở Scotland, đảo Vis của Croatia có thể trông hơi quen đối với bạn, với những bãi biển gồ ghề, khúc khuỷu đặc trưng.

5

Hãy đến thị trấn Vis Town, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo cùng các họa tiết trang trí công phu xung quanh cửa sổ và những ban công duyên dáng. Quận Kut là nơi có các tòa nhà đẹp nhất, cũng như các quán hải sản ngon nhất thị trấn.

Khu dân cư Komiža ở phía bên kia của hòn đảo cũng rất quyến rũ với kiến trúc Venetian và nhà hàng tôm hùm ngon tuyệt. Mặc dù vậy, Komiža lại được biết đến nhiều nhất với các chuyến lặn biển và lặn với ống thở Blue Grotto nổi tiếng trên đảo Biševo.

Du khách cũng có thể viếng thăm và nghỉ ngơi trong khu biệt thự cổ Wear Active. Nơi đây được cải tạo đẹp đẽ và phù hợp với các hoạt động như: đi xe đạp leo núi, chèo thuyền kayak, bơi lội hoang dã và đi bộ đường dài.

6. Quần đảo Elaphiti

Quần đảo Elaphiti là nơi thường xuyên chật cứng thuyền du lịch từ Dubrovnik chạy vòng quanh vịnh. Ngoài ra, người dân nơi đây còn có thói quen sử dụng phà Jadrolinija địa phương để di chuyển giữa các đảo Sipan, Kolocep và Lopud. Sipan là đảo lớn nhất với hơn một nửa dân số quần đảo (khoảng 450 cư dân) và hòn đảo này cũng có những bãi biển tuyệt vời nhất.

6

7. Hvar

Hvar là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Croatia. Hòn đảo nổi tiếng là nơi tổ chức tiệc tùng và địa điểm đỗ của các du thuyền đắt đỏ của nhiều triệu phú.

Thị trấn Hvar trên đảo Hvar quyến rũ với những kiến trúc kiểu Venice (một kiểu kiến trúc kết hợp sử dụng dạng vòm nhọn phía trên của Gothic hòa trộn với phong cách của La Mã và Ottoman).

7

Giá cả trong các nhà hàng địa phương có xu hướng cao, nhưng bù lại, chất lượng phục vụ cực kỳ tốt.

Thế Anh
RELATED ARTICLES