Tắm bùn trên đảo Hòn Tằm

11/06/2019

Mùa hè oi ả đã đến! Để xua đi cái nóng ngột ngạt hiện hữu, đến Nha Trang và tắm bùn trên đảo Hòn Tằm là một trong những lựa chọn thú vị đối với du khách.

Đảo Hòn Tằm chỉ cách thành phố Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam nên du khách sẽ rất dễ dàng trong việc di chuyển ra đảo. Từ cầu cảng Hòn Tằm, nếu đi ca nô mất chừng 10 phút, đi du thuyền mất chỉ 5 phút. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ và thuần khiết cùng với địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió, đảo Hòn Tằm trở thành địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

1

Hè năm 2019, để đáp ứng nhu cầu của du khách, khu du lịch đảo Hòn Tằm đã cho ra mắt khu Tắm bùn MerPerle Hòn Tằm Mudbath. Tắm bùn không phải là hoạt động mới tại Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, tắm bùn MerPerle lại là một điều đặc biệt và là trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ du khách nào.

2

Đặt chân lên đảo Hòn Tằm, tôi thật sự ấn tượng với khu du lịch có tổng diện tích toàn khu rộng 16.000m2, giáp biển, một bên dựa núi, một bên hướng tầm nhìn ra vịnh Nha Trang xinh đẹp. Khu tắm bùn MerPerle Hòn Tằm Mudbath nằm ở phía Đông đảo Hòn Tằm. Trong ánh nắng chiều, bầu trời xanh mát, khung cảnh càng trở nên lãng mạn hơn khi tôi được chiêm ngưỡng khu tắm bùn MerPerle được thiết kế độc đáo theo mô hình ruộng bậc thang, thân thiện với thiên nhiên. Vốn là người sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, khi được chứng kiến những hình ảnh độc đáo của khu tắm bùn MerPerle của Nha Trang, bất chợt, tôi nhớ về những kỷ niệm rong ruổi khắp vùng Tây Bắc trong những lần đi kiến tập từ thời sinh viên đầy hoài bão.

4

Khu tắm bùn MerPerle thực sự là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn độc đáo cho du khách do nơi đây có sự đa dạng về tour tham quan, gói sản phẩm dịch vụ. Du khách chỉ cần bỏ ra 350.000 đồng/khách là đã có thể ngâm bồn bùn nóng tại Hòn Tằm Mudbath. Sau quãng đường di chuyển dài từ TP.HCM ra Nha Trang, những mệt mỏi trong tôi hoàn toàn tan biến khi được được ngâm mình trong bồn bùn nóng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tôi đi một mình nên chọn bồn thảo dược để trải nghiệm, còn bạn có thể chọn bồn cặp đôi, bồn gia đình… miễn sao phù hợp với bạn. Ngoài việc ngâm bồn bùn nóng, du khách có thể thả mình trong bể bơi vô cực rộng 2.000m2 và hồ Jacuzzi hoặc trải nghiệm massage bằng hệ thống ôn tuyền thuỷ liệu pháp để có được cảm giác tận hưởng trọn vẹn nhất.

5

Với những tín đồ yêu mến ẩm thực, du khách có thể chọn gói tham quan trong ngày Hòn Tằm Sea Day Tour kết hợp Tắm bùn với giá 899.000đ/khách. Với gói dịch vụ này, ngoài việc được tham quan tắm biển, tắm hồ bơi tràn tại khu vui chơi thể thao biển MerPerle Sparkling Waves, du khách còn được thưởng thức buffet trưa tại nhà hàng Ocean View với 40 món ăn phong phú, trải nghiệm tắm bùn trọn gói và buffet món ăn dân gian tại nhà hàng Hồn Việt.

Nếu là người thích hải sản, du khách có thể chọn gói Luxury Daily Tour kết hợp tắm bùn, giá 1.199.000đ/khách. Với gói phục vụ này, du khách sẽ có những giây phút thư giãn tắm biển và thưởng thức ẩm thực hải sản đa dạng khu nhà hàng Sea Breeze, thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trải nghiệm tắm bùn trọn gói và buffet món ăn nhẹ dân gian tại nhà hàng Hồn Việt.

6

Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất tại khu Tắm bùn MerPerle là những dịch vụ về đêm. Được tắm bùn nóng cao cấp, tắm biển, trải nghiệm ở hồ bơi sau khi hoàng hôn buông xuống mang lại cảm giác khó quên. Sau những hoạt động tiêu tốn năng lượng ấy, còn gì tuyệt vời hơn khi tôi được thưởng thức buffet hải sản tại bãi biển xinh đẹp Hòn Tằm cùng với chương trình biểu diễn cùng ban nhạc Philippines hết sức sôi động. Các ca sĩ, vũ công người Philippines biểu diễn những tuyệt phẩm bằng tiếng Anh không thể chê vào đâu được qua giọng hát nội lực. Riêng trình độ khuấy động sân khấu, độ “quẩy” của họ thì thuộc vào loại thượng thừa.

Và để được tận hưởng tất cả những trải nghiệm đặc biệt này cùng với các dịch vụ như: đưa đón hai chiều bằng cano cao tốc, thưởng thức buffet món ăn dân gian nhẹ tại nhà hàng Hồn Việt, du khách phải bỏ ra 1.299.000 đồng. Đó là khoản tiền không hề nhỏ nhưng rất “đáng đồng tiền bát gạo” nếu du khách chọn gói tắm bùn cao cấp về đêm trên đảo Hòn Tằm, lần đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang.

3

Thực sự, khu du lịch đảo Hòn Tằm nói chung và khu tắm bùn MerPerle nói riêng, đã mang lại cho tôi những trải nghiệm hết sức thú vị trong chuyến du lịch ngắn ngày tại thành phố biển Nha Trang.

Thế Anh
RELATED ARTICLES