Chương trình Festival Biển 2019 với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển"

09/05/2019

Được tổ chức 2 năm một lần, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Năm 2019, tỉnh Khánh Hòa vinh dự được Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019, vì vậy, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9, được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 13/5/2019 tại thành phố biển Nha Trang sẽ là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương để hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019. Sự kiện này nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày nay.

Empty

Với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển" (cũng là chủ đề chính của Năm Du lịch Quốc gia 2019), Festival Biển kỳ này tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại. Ngoài các chương trình chính được tổ chức hằng đêm tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang như: Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019; Chương trình Đại nhạc hội Thế giới muôn màu và Lễ Bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019; Tuần lễ Festival còn có khoảng 50 chương trình được tổ chức tại các sân khấu nhỏ dọc đường Trần Phú, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều hoạt động mang tính đặc trưng miền biển.

Empty

Bên cạnh đó còn có nhiều hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan... và nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật tổ chức tại một số địa phương khác thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Festival Biển lần thứ 9 chính là cầu nối với bạn bè trong nước cũng như quốc tế để thể hiện hình ảnh một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Empty

Chương trình năm nay vẫn lấy logo hình chim Yến - Đảo Yến để sử dụng như một hình tượng truyền thống của vùng miền, biểu trưng cho sự kiên cường và gan góc của người Khánh Hòa. Đồng thời toàn bộ chương trình đều được dàn dựng bởi Công ty Cổ phần truyền thông VNC, do nhà thơ Phan Thị Huyền Thư là tác giả kịch bản, với các đột phá về ý tưởng, công nghệ, âm thanh, ánh sáng và bố cục nội dung, đi cùng thông điệp hội nhập, đổi mới, phát triển nhưng vẫn phải giữ vững bản sắc văn hóa của mình.

logofestival

Festival Biển là một sự kiện thương hiệu của Nha Trang - Khánh Hòa, thu hút hàng triệu lượt khách tham dự mỗi năm.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019

Thời gian: 10/5 - 13/5/2019

Website: www.nhatrangfestival.vn

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES