Những con hẻm nên thơ ở 3 miền đất nước

29/07/2020

Những con hẻm ở Hồ Tây, Vũng Tàu hay Hội An đang được giới trẻ “lăng xê” nhiệt tình, trở thành điểm check in hot nhất từ đầu năm đến nay. Một chút thơ mộng, một chút hoài cổ, một chút êm đềm,... tất cả làm nên những bức ảnh thật cảm xúc!

Con hẻm Từ Hoa ở Hồ Tây

Hồ Tây là một trong những điểm đến tuyệt đẹp của Hà Nội, là điểm hẹn của đôi lứa yêu nhau, là chốn tụ họp của những nhóm bạn bè. Và nơi này cũng là nơi du khách gần xa dạo bộ, ngắm cảnh hoàng hôn hay đơn giản là hít thở khí trời vào những buổi chiều tà.

c749b80aff4a16144f5b

Hồ Tây lúc nào cũng bình yên với làn nước phẳng lặng và những áng mây chầm chậm. Dù mùa hạ hay mùa đông, hồ Tây cũng toát lên một nét đẹp thơ thẩn, trữ tình. Không chỉ có cảnh đẹp chiều hoàng hôn, không chỉ có cảnh đẹp vào mùa hoa hoàng yến, hoa bằng lăng,… Mà hồ Tây còn đẹp trong từng góc nhỏ, trở thành địa điểm sống ảo được các bạn trẻ Hà Thành và du khách phương xa đem lòng mê mẩn.

Empty

Từ những ngày giữa năm 2019, trên các cộng đồng du lịch bắt đầu xuất hiện những bộ ảnh đẹp chụp tại con hẻm nhỏ ở hồ Tây. Đó là con hẻm sống ảo nằm ở địa chỉ ngõ 5, ngách 38, phố Từ Hoa.

Con hẻm nhỏ dẫn ra hồ Tây này nằm ngay đoạn rẽ vào khách sạn Inter

Empty

Continental Hanoi. Xung quanh con hẻm là khu khách sạn bên hồ Tây với lối thiết kế hiện đại, sang trọng cùng gam màu trắng tinh làm chủ đạo. Vì thế, khi check in con hẻm nhỏ này, bạn vừa cảm nhận được một không gian bình yên, vừa chìm trong vẻ đẹp xa hoa rất riêng của mảnh đất thủ đô.

Con hẻm sống ảo dẫn ra hồ Tây này có chiều ngang vừa phải, ngồi ở đây vào buổi chiều tà, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng, bao trùm lên những dãy nhà màu trắng trên hồ Tây. Điểm nhấn của con hẻm nhỏ chính là hai bờ tường cao nhuốm màu thời gian, được phủ đầy những dàn dây leo và hoa cỏ. Bức tranh nhẹ nhàng và bình yên bên bờ hồ hiện lên chân thực hơn, giúp những bức ảnh sống ảo của bạn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Đến với con hẻm nhỏ xinh này, ngoài chụp ảnh check in, bạn còn có thể dành thời gian để “chill” một chút cùng người thương, bạn bè. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác vừa ngắm cảnh vừa nhấm nháp chút bia rồi tâm tình với nhau những vui buồn trong cuộc sống?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Con hẻm biển trời ở Vũng Tàu

h4

Nếu như Hà Nội có một con hẻm dẫn ra thẳng hồ Tây thì thành phố biển Vũng Tàu cũng có một con hẻm sống ảo dẫn ra biển. Đây vốn là điểm check in nổi tiếng của thành phố này trong những năm gần đây.

Khi du lịch Vũng Tàu, hầu như ai cũng quen thuộc với Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo, Tượng chúa Kito Vua,… Thế nhưng nếu bạn muốn tìm một điểm sống ảo mới lạ, thơ mộng thì con hẻm nằm giữa hai căn nhà số 107 và 109 đường Trần Phú là gợi ý rất đáng để cân nhắc.

82782763_174142150538228_2759305837267912503_n-1

Trước đây, nơi này vốn là một con hẻm nhỏ với dốc đổ thẳng ra bãi Dâu, cảnh sắc rất êm dịu và bình yên. Thế nhưng sau khi được phát hiện một cách tình cờ bởi những du khách mê xê dịch, con hẻm đã trở thành điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu.

Empty
Empty
Empty

Chỉ là một con hẻm nhỏ nhưng nơi này có không gian êm đềm với hai bức tường vàng pastel nhẹ nhàng. Phía ngoài bờ biển có một cây đa cổ thụ với tán là xòe rộng mát rượi, tạo nên background giàu chất thơ mà ai đứng vào cũng có những chiếc ảnh đẹp mang về.

Empty
Empty

Dù không còn giàn hoa leo ngọt ngào như con hẻm sống ảo ở hồ Tây nhưng đổi lại, bờ tường hai bên con hẻm Vũng Tàu lại là những ô cửa, những hàng rào xinh xinh, rất đỗi ngọt ngào khi lên ảnh.

Con hẻm sống ảo ở Vũng Tàu thích hợp với phong cách chụp ảnh nhẹ nhàng, thơ mộng kiểu Hàn Quốc hay Nhật Bản. Bạn chỉ cần đến đây vào buổi sáng sớm hay khoảng 4 giờ chiều là có đủ ánh sáng để thực hiện một bộ ảnh đẹp “để đời” cho mình.

Empty
Empty

Còn với những du khách thích chụp ảnh theo kiều trầm buồn, ma mị, bạn có thể check in con hẻm này lúc mặt trời đang dần đi ngủ. Khoảnh khắc hoàng hôn buông trên biển làm cho không gian dần tối lại. Đó là lúc lý tưởng để bạn thả dáng, chụp nhiều bức ảnh thật “so deep”.

Những con hẻm tường vàng ở phố cổ Hội An

hoi-an-mua-nay-co-gi-09-.8766

Nếu hai con hẻm sống ảo ở hồ Tây Hà Nội và Vũng Tàu đang hot lên thời gian gần đây thì những con hẻm ở Hội An vốn đã có từ rất rất lâu. Phố cổ Hội An sở hữu vô vàn những con hẻm đẹp mang màu sắc cổ kính nên thật khó để xác định con hẻm nào đẹp nhất để “chỉ điểm”. Chỉ biết rằng khi du lịch Hội An, bạn có thể ngẫu hứng tản bộ quanh những con hẻm trong phố cổ là “rinh” về cả trăm bức ảnh sống ảo đẹp và chất.

Chẳng ai thống kê được rằng Hội An có tổng cộng bao nhiêu con hẻm. Ở đây, hẻm nào cũng nho nhỏ, cũ cũ nên luôn mang một nét đẹp riêng, chẳng giống nơi nào. Không chỉ có tuyến phố cổ bên sông Thu Bồn mới lưu giữ những ký ức đẹp về Hội An. Mà những con hẻm cũng là nơi lưu giữ thời gian và những điều đẹp đẽ về phố cổ Hội An.

images1099792_hi_an

Có thể nói rằng, Hội An bao nhiêu tuổi thì những con hẻm này cũng chừng ấy thời gian hiện hữu. Sự “già nua” và cũ kỹ tạo nên một nét đẹp trầm buồn, tĩnh lặng rất riêng của Hội An. Màu vàng đã phai mờ bởi thời gian hòa quyện cùng màu xanh của rêu phong tạo nên một phông nền lãng mạn.

Vào mùa du lịch cao điểm, con đường chính ở phố cổ thường đông đúc, tấp nập nhưng những con hẻm sống ảo lúc nào cũng tĩnh lặng, an yên. Những ai không thích xô bồ có thể tìm cho mình con hẻm nhỏ để đi dạo thật chậm rãi, để “trốn” khỏi sự ồn ã, tất bật của nhịp sống ngoài kia. Bất kể mùa mưa hay mùa nắng, những con hẻm nằm len lỏi trong thôn xóm của cư dân xứ Quảng đều đẹp. Đó là lý do mà khi du lịch Hội An, bạn nhớ check in một lần ở những con hẻm này.

Empty
Empty

Để có ảnh sống ảo thật chất lừ ở những con hẻm đẹp này, bạn nên chuẩn bị trang phục cổ điển, vintage một chút để hòa hợp với nét đẹp xưa cũ. Đôi khi chẳng cần quá nhiều phụ kiện, chỉ cần tìm một góc đẹp đứng vào là bạn đã có ảnh thật ưng ý mang về sau chuyến đi Hội An.

nhung-con-hem-hoi-an-khamphadisan-1

Bên cạnh những địa điểm check in nổi tiếng, những con hẻm đang mở ra trào lưu chụp choẹt sống ảo mới cho giới trẻ khi đến thăm các thành phố du lịch lớn. Có dịp đi Hà Nội, Vũng Tàu hay Hội An, bạn nhớ ghé thăm những con hẻm nhỏ tuyệt đẹp đang được giới trẻ lăng xê nhiệt tình trong thời gian vừa qua.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES