Israel đón khách quốc tế nhập cảnh từ đầu tháng 3

21/02/2022

Ngày 20/2, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết, kể từ 1/3, Israel sẽ dỡ bỏ mọi hạn chế đối với du khách quốc tế. Người nhập cảnh vào Israel sẽ không cần xét đến nơi xuất phát, cũng không cần phải chứng minh đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hiện nay, Israel vẫn áp dụng quy định chỉ cấp phép nhập cảnh cho những người đã được tiêm vaccine đầy đủ hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, theo quy định mới từ tháng 3 này, du khách nhập cảnh Israel sẽ chỉ cần thực hiện 2 xét nghiệm kháng nguyên (PCR), bao gồm một xét nghiệm trước khi lên máy bay và một xét nghiệm khi hạ cánh xuống Israel.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thủ tướng Naftali Bennett cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến tình hình dịch bệnh giảm rõ rệt trong mấy ngày qua, vì thế đây là thời điểm để mở cửa dần những lĩnh vực mà trước đó chúng tôi đã tiên phong đóng cửa trên toàn thế giới… Hiện nay, chúng tôi đã nắm bắt được tình hình dịch bệnh và sẽ phản ứng nhanh chóng nếu như gặp biến chủng mới".

Hồi tháng 3/2020, Israel đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đóng cửa biên giới với người nước ngoài. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 3/2020, Israel đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đóng cửa biên giới với người nước ngoài. Ảnh: Reuters

Nước này sau đó đã dần dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế phòng dịch, khiến số lượng du khách tăng trở lại một cách chậm chạp và vẫn ở mức thấp hơn so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát. Tháng 1 vừa qua, Israel đã đón khoảng 46.000 du khách nước ngoài, đây là con số cao so với tổng số 7.800 du khách trong cả năm 2021, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với số lượng 333.000 du khách đến thăm nước này riêng trong tháng 1/2020 - thời điểm trước khi dịch bệnh trở nên căng thẳng trên toàn thế giới.

Khánh Hà - Nguồn: Vietnamplus
RELATED ARTICLES