Italy tặng tiền cho người chuyển đến đảo du lịch sinh sống

29/09/2022

Chính phủ Italy quyết định tặng 15.000 USD cho người dân chuyển đến đảo Sardinia. Đây là hòn đảo thu hút lượng lớn khách du lịch đến Italy hàng năm.

Theo Euronews, Sardinia được xem như "đảo thiên đường" ở Địa Trung Hải. Tuy nhiên, hòn đảo đang gặp vấn đề lớn khi người trẻ địa phương có xu hướng ra nước ngoài làm việc. Để chống lại cuộc di cư này, chính phủ Italy đã dành khoảng 45 triệu euro (khoảng 44,6 triệu USD) cho khoản trợ cấp tái định cư. Dự kiến, số tiền này sẽ được chia cho 3.000 người (trung bình mỗi người được 15.000 USD).

Nếu muốn nhận được số tiền, điều quan trọng nhất là bạn phải chuyển đến đảo sống.

"Khoản tiền nghe có vẻ hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng những gì họ đặt ra", trích tờ Euronews.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đầu tiên, người nhận tiền phải chuyển tới một đô thị thuộc Sardinia với dân số dưới 3.000 người. Số tiền 15.000 USD trợ cấp không phải dùng để ăn chơi. Bạn cần đem tiền để mua hoặc sửa sang một ngôi nhà. Cần lưu ý khoản trợ cấp không được vượt quá 50% tổng chi phí mua hoặc cải tạo nhà. Do đó, không phải lúc nào chính phủ cũng giao đủ 15.000 USD.

Vẻ đẹp của đảo Sardinia ở Italy.

Vẻ đẹp của đảo Sardinia ở Italy.

Cuối cùng, người nhận tiền phải đến sống ở nhà mới. Ngoài ra, bạn cũng cần đăng ký thường trú tại Sardinia trong vòng 18 tháng sau khi tới. Dân số Italy đang già đi. Độ tuổi trung bình của người Italy hiện là 45,7 và dự kiến tăng lên 50,7 vào năm 2050. Dân số nước này cũng được dự báo giảm gần 20% vào năm 2070 (từ 59,55 triệu người xuống 47,6 triệu người).

Những vấn đề này càng "nóng" hơn ở những vùng nông thôn như Sardinia. Christian Solinas, Chủ tịch Sardinia, nói kế hoạch sẽ thúc đẩy những người trẻ tuổi ở lại hoặc chuyển đến hòn đảo này.

"Hòn đảo sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ cho những người chuyển đến sống hoặc quyết định xây dựng gia đình ở đây", ông nói.

Với hơn 500 người trên 100 tuổi, Sardinia là một trong những nơi có mật độ người trăm tuổi cao nhất trên thế giới - cứ 100.000 dân lại có 33 người hơn 100 tuổi.

Anh Thi - Nguồn: Euronews
RELATED ARTICLES