6 hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM cho ngày nghỉ lễ 2/9

23/08/2022

Dưới đây là những triển lãm nghệ thuật dành cho du khách ở lại TP.HCM trong dịp lễ 2/9. Các hoạt động nghệ thuật bao gồm nhiều triển lãm với chủ đề đa dạng cho đến hội chợ, workshop làm đồ thủ công,...

Triển lãm "In the midst of mirages"

"Ở giữa lưng chừng những ảo ảnh" là chuỗi tác phẩm nhiếp ảnh của nghệ sĩ Duy Phương. Sự kiện được trưng bày tại Vin Gallery. Triển lãm trưng bày 44 tác phẩm. Những bức ảnh là sự kết hợp giữa hai dự án nhiếp ảnh dài hơi của Duy Phương là “Ở giữa lưng chừng” (2010 - 2017) và “Những ảo ảnh” (2017 - 2022).

Du khách tham quan triển lãm tại Vin Gallery.

Du khách tham quan triển lãm tại Vin Gallery.

Phòng trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ Duy Phương.

Phòng trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ Duy Phương.

Những tác phẩm trong dự án "Ở giữa lưng chừng" nhấn mạnh sự mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ, giữa thiên nhiên và con người. Trong khi đó những tác phẩm của "Những ảo ảnh" tuân thủ nguyên tắc nhiếp ảnh tư liệu. Những bức ảnh được chụp ngẫu nhiên, không sắp đặt hay dàn dựng nhưng vẫn mang đầy sự tinh tế. Với những dự án này, tác giả không mong muốn hướng công chúng đến một thông điệp cụ thể hay sự đồng điệu về cảm xúc mà là sự cảm nhận cá nhân. Mỗi người xem sẽ thấy được sự thay đổi của cảnh quan hay con người bị tác động bởi đô thị hóa dưới lăng kính nhiếp ảnh.

Triển lãm "Ẩn Concept: Tuyên ngôn từ đường phố!"

"Ẩn Concept: Tuyên ngôn từ đường phố!" là một tri ân, tôn vinh và lan tỏa văn hóa đường phố. “Ẩn”, sự cô đọng cho 5 sắc thái/giai đoạn khởi nguồn và phát triển chung làm nên văn hóa đường phố. Xuất phát từ việc ẩn nấp bất đắc dĩ, văn hóa đường phố gắn liền với những hoạt động ngầm, không phô trương, chỉ hướng đến một cộng đồng nhỏ với niềm đam mê mãnh liệt.

Nghệ sĩ grafiti Ties, một khách mời trong sự kiện.

Nghệ sĩ grafiti Ties, một khách mời trong sự kiện.

Mãi cho đến tận sau này, khi đã và đang chiếm lĩnh thị trường đại chúng với những tên tuổi nghệ sỹ lớn, các show diễn đắt giá với hàng chục nghìn khán giả, hàng loạt bộ sưu tập từ thời trang đến art toys được ra mắt với giá bán cực kỳ xa xỉ, văn hóa đường phố vẫn luôn giữ cho mình mạch sống ngầm ấy ở khắp mọi nơi. Vì chỉ khi “ẩn” đi, văn hóa đường phố mới thực sự được sống với đúng bản chất tự do và phóng khoáng mà nó luôn tự hào thể hiện. Đó cũng chính là câu chuyện và thông điệp mà triển lãm Ẩn Concept muốn truyền tải. Sự kiện được tổ chức ở AREUS Atelier (quận 3).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Triển lãm "BroA"

Sự kiện trưng bày loạt tranh của 4 họa sĩ trẻ tại MAY artspace. Hoạ sĩ Vương Thế Quân, hoạ sĩ Phạm Thế Vinh, hoạ sĩ Hoàng Thiện Phúc và điêu khắc gia Lê Phi Hùng là những người bạn đã gặp gỡ và cùng nhau hình thành một sân chơi riêng để được tự do theo đuổi những suy nghĩ cá nhân trên con đường sáng tác nghệ thuật. Họ lấy tên chung là nhóm Bro-active.

Du khách chiêm ngưỡng một triển lãm tại MAY artspace.

Du khách chiêm ngưỡng một triển lãm tại MAY artspace.

Triển lãm BroA mở cửa từ 26/8 -1/9.

Triển lãm BroA mở cửa từ 26/8 -1/9.

Thế Vinh và Thiện Phúc đều theo đuổi phong cách pop-art, dùng những mảng màu sống động và xây dựng bằng những chất liệu tổng hợp.Thế nhưng câu chuyện của hai họa sĩ mang đến lại có sự tương phản rõ ràng. Họa sĩ Thế Quân lại khác hẳn, cũng là một câu chuyện nhưng được tạo ra trong thế giới siêu thực riêng của Thế Quân, một bàn cờ, với những nhân vật vừa là ai đó vừa không là ai cả. Đây không phải là một hình ảnh mới, và bản thân chính nó cũng đã mang nhiều tính ám chỉ về thời cuộc.

Điêu khắc gia Phi Hùng, một đại diện cho ngôn ngữ tạo hình đầy tính đương đại với vật liệu kim loại nhưng lại dùng để diễn tả những cơn mơ của loài người, thứ vốn dĩ đầy mơ hồ và bất định.

Hội chợ Vifa Expo 2022

VIFA EXPO 2022 – Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam diễn ra tại trung tâm SECC (quận 7). Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư chuyên ngành, trong khuôn khổ Hội chợ VIFA EXPO 2022 sẽ diễn ra các hội thảo, tọa đàm về vấn đề phát triển ngành công nghiệp chế biến lâm sản bền vững, hiệu quả.

Khách tham quan dạo quanh khu vực bán nệm ở hội chợ Vifa.

Khách tham quan dạo quanh khu vực bán nệm ở hội chợ Vifa.

Năm 2019, Vifa Expo được tổ chức với quy mô lên đến 30.000m2 bao gồm 1980 gian hàng lớn nhỏ khác nhau. Với hơn 450 doanh nghiệp và khách hàng đến thăm quan của 79 Quốc gia. Hội chợ được diễn ra với nhiều mặt hàng được thiết kế theo xu hướng hiện đại, tiện lợi. Đem lại sự đa dạng trong ngành nghề với những thiết kế sáng tao về trang trí nội thất và thu công mỹ nghệ. Vifa Expo là sân chơi của các nhà cung cấp về sản phẩm đồ gỗ, nội thất, là nơi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thương hiệu trên thị trường nhằm thúc đẩy quá trình thương mại và phát triển của các nhà sản xuất.

Chợ Phiên Boong - Lần II

Khách tham quan thuộc cộng đồng yêu thích văn hóa Nhật Bản.

Khách tham quan thuộc cộng đồng yêu thích văn hóa Nhật Bản.

Những mặt hàng được bày bán tại Chợ phiên Boong.

Những mặt hàng được bày bán tại Chợ phiên Boong.

Chợ phiên Boong ra đời với mong muốn mang đến một sân chơi mới, dành riêng cho cộng đồng đam mê văn hóa Nhật Bản. Sự kiện diễn ra tại Trênboong Concept, một quán cafe mang phong cách của bộ truyện tranh One Piece. Chợ phiên bao gồm các sạp hàng đa dạng từ mô hình, phụ kiện, quần áo, sách báo tạp chí thuộc nhiều bộ anime nổi tiếng, nhiều hoạt động giải trí vui nhộn như J-pop acoustic, cosplay,...

Workshop "Nhuộm một thếp giấy"

Khung cảnh tại Vuivay Artstation.

Khung cảnh tại Vuivay Artstation.

Trải nghiệm làm giấy thủ công từ công đoạn chuẩn bị và xử lý bột giấy, định hình giấy cho đến thu hoạch giấy. Tất cả đều được làm bằng tay với phương pháp truyền thống. Khách tham gia sẽ được tìm hiểu và thực hành làm giấy tái chế nhuộm màu tự nhiên. Mỗi người sẽ tự tay hoàn thành một xấp giấy handmade tái chế từ 5-10 tờ (tuỳ kích cỡ). Thành phẩm sẽ được gửi về tận nhà cho khách tham dự sau 5-7 ngày. Sự kiện diễn ra tại Vuivay Art station Studio (quận 10).

Anh Thi
RELATED ARTICLES