Nghỉ lễ 2/9, chơi gì ở TP.HCM?

25/08/2022

TP.HCM là điểm đến năng động với nhiều hoạt động sôi nổi và đa dạng. Dưới đây là những hoạt động bạn có thể trải nghiệm trong dịp lễ 2/9 mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, người lao động bước vào kì nghỉ từ thứ 5 (ngày 1/9) cho đến chủ nhật (ngày 4/9). Du khách có hẳn 4 ngày nghỉ dài để thư giãn trước khi bước vào giai đoạn nước rút cuối năm. Phần lớn người trẻ chọn du lịch khám phá tại TP.HCM để tránh kẹt xe, chen chúc ở những điểm du lịch nổi tiếng.

Du lịch TP.HCM không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử mà còn có nhiều khu vui chơi thú vị. Các địa điểm này thường hội tụ nhiều trò chơi hấp dẫn, kèm theo đó là các hoạt động tham quan mua sắm, rất thích hợp để thư giãn trong những ngày nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Khám phá thành phố

Khám phá những con đường trong thành phố ngày lễ.

Khám phá những con đường trong thành phố ngày lễ.

TP.HCM là nơi tụ hội của nhiều nền văn hóa khác nhau. Vào dịp lễ, đường phố TP.HCM thường thông thoáng, ít kẹt xe. Du khách có thể xách xe máy lượn lờ, ngắm cảnh vòng quanh những cung đường trong thành phố. Bắt đầu buổi sáng cùng 1 tách cafe ở vỉa hè quận 1, bạn có thể cuốc bộ ở khu vực phố đi bộ, nhà thờ Đức Bà, hồ Con Rùa, khu vực bến Bạch Đằng,... Sau đó, hãy ghé quận 5 dùng bữa trưa tại quán người Hoa. Đây là khu vực có nhiều chùa chiền, công trình kiến trúc kiểu Hoa đặc sắc. Đến buổi tối, hãy ghé thăm chợ hoa Hồ Thị Kỷ quận 10 để ăn vặt và đi bộ một vòng trước khi trở về nhà.

Đua xe Kart

Nằm trong khuôn viên của Hello Park quận 7, đường đua 340 m tại Kart 1 được đưa vào hoạt động vào tháng 11 năm 2017, cách trung tâm chưa tới 20 phút di chuyển, đây là địa điểm tập kết cuối tuần của những người yêu cảm giác mạnh, muốn thử đua xe tốc độ cao mà vẫn đảm bảo an toàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đua xe Kart là trải nghiệm mới ở trung tâm TP.HCM.

Đua xe Kart là trải nghiệm mới ở trung tâm TP.HCM.

Tại đây có tổng cộng 12 xe Go-Kart chạy bằng xăng và được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, tất cả xe đều được tích hợp chip định vị để đo thời gian. Bạn cũng có thể rèn luyện kỹ năng đua xe Go-Kart trong các khoá huấn luyện và tự vượt qua kỉ lục thời gian đua của chính mình thông qua hệ thống phần mềm “MYLAPS Sport Timing”, sau đó các kết quả cuộc đua của bạn sẽ được in ra và so sánh.

Bắn cung đối kháng

Trò chơi tiêu tốn nhiều năng lượng.

Trò chơi tiêu tốn nhiều năng lượng.

Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm thì có thể đến ngay khu vui chơi Bắn Cung Đối Kháng ở quận Bình Chánh. Không gian tại đây được thiết lập với những chướng ngại vật giúp bạn rèn luyện, nâng cao khả năng bắn cung của mình. Bạn sẽ được trang bị một bộ đồ bảo hộ, một cây cung tập cùng mũi tên được bọc nệm. Nhiệm vụ của người chơi là tấn công đối phương trong khi né tên, luồn lách giữa các chướng ngại vật.

Đạp xe vòng quanh Bình Quới

Đạp xe dạo quanh Bình Quới.

Đạp xe dạo quanh Bình Quới.

Thanh Đa hay Bình Quới là khu vực tách biệt, có nhiều cây cối, không khí trong lành. Du khách có thể chọn đạp xe với chặng đạp trên dưới 30 km. Hoạt động này càng ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ, gia đình có 1-2 con muốn khám phá không gian xanh cũng tham gia ngày một nhiều hơn. Không chỉ rời trung tâm phố thị đông đúc, những cung đường xe đạp này cũng đưa bạn tới các khu vực nhìn ngắm được TP HCM từ xa.

Trải nghiệm Jump Arena

Jump Arena là một khu vui chơi giải trí có nhiều trò chơi cảm giác mạnh.

Jump Arena là một khu vui chơi giải trí có nhiều trò chơi cảm giác mạnh.

Jump Arena là công viên bạt nhún lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi bạn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động rèn luyện thể lực như: leo thang dây, nhảy bungee, thử thách trên không… Ngoài ra, Bạt Nhún Jump Arena cũng là một trong những khu vui chơi trẻ em ở Sài Gòn với không gian riêng cho trẻ và nhiều trò chơi hấp dẫn như: đuổi bắt, bóng ném, nhảy tự do…

Chèo thuyền SUP

Chèo thuyền SUP dạo quanh sông Sài Gòn.

Chèo thuyền SUP dạo quanh sông Sài Gòn.

Hoạt động chèo SUP nay đã không quá xa lạ với người dân Sài Gòn. Cứ mỗi chiều, nếu đi dọc sông Sài Gòn, bạn sẽ thấy thấp thoáng những bóng dáng ván chèo lướt nhè nhẹ trên sông. Một trong những cung đường chèo SUP được rất nhiều người yêu thích đó là chèo SUP xuyên rừng dừa và chèo SUP ngắm hoàng hôn ở Landmark 81. Các hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn bạn cách giữ thăng bằng trên ván và luôn bên cạnh để hỗ trợ bạn trong suốt quá trình chèo.

Anh Thi
RELATED ARTICLES