Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019

26/04/2019

Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ hôm nay (26/4) đến ngày 2/5/2019. Đây là sự kiện văn hoá quan trọng được tổ chức tại Huế và chính quyền địa phương đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trong thời gian qua.

Tham dự Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8 này có 16 nhóm nghề: Thêu, Kim hoàn, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Gốm, Nón lá, Hoa giấy, Thư pháp, Tranh, Diều, Dệt - May, Mây tre, Pháp lam, Nhang trầm, Tinh dầu, Lân - Sư - Rồng, các sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời với sự tham gia của 60 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước: Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Hưng Yên và Thừa Thiên Huế.

Họp báo trước Festival nghề truyền thống Huế 2019

Họp báo trước Festival nghề truyền thống Huế 2019

Một trong những nét mới tại Festival nghề truyền thống Huế 2019 là việc Ban tổ chức sẽ giới thiệu sản phẩm độc đáo của làng nghề truyền thống, ngành y học cổ truyền đặc trưng của Huế. Hình thức tổ chức cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đây là lần thứ 8, Festival nghề truyền thống Huế được tổ chức

Đây là lần thứ 8, Festival nghề truyền thống Huế được tổ chức

Tham dự Festival lần này có 17 đoàn khách quốc tế và 10 thành phố, tổ chức quốc tế tham dự như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, có 7 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với TP. Huế và 3 Hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ với 70 nghệ nhân tham dự: TP Takayama, Sasayama, Saijo (Nhật Bản), TP Gyeongju, Namyangju, Dongnae (Hàn Quốc), TP Konya (Thổ Nhĩ Kỳ), Hiệp hội nghề truyền thống Hàn Quốc; Bảo tàng nghề Cheongju (Hàn Quốc), Cty Lục Thuận Đại Tử Sa (TP Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 2/5/2019

Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 2/5/2019

Để đảm bảo cho các hoạt động của Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra thuận lợi, Ban tổ chức đã chỉ đạo các lực lượng công an và các ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch bảo vệ Festival nghề truyền thống diễn ra an toàn tuyệt đối. Công tác bố trí sân khấu khai mạc, chương trình nghệ thuật chào mừng đã được sắp xếp và chuẩn bị kỹ lưỡng theo đúng nội dung đề ra. Đây cũng là dịp để địa phương thu hút du khách đến tham quan nhiều hơn nữa. Rất nhiều tour du lịch đến địa điểm có hoạt động hưởng ứng Festival được tổ chức như: trải nghiệm tại làng cổ, trải nghiệm du lịch văn hóa tâm linh, thăm quan đền chùa, lăng tẩm cũng hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế.

Thế Phong
RELATED ARTICLES