Khai mạc không gian nghệ thuật Flamingo - Art in the forest 2017

18/10/2017

Tại khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam - Flamingo Đại Lải Resort, chương trình nghệ thuật Art In The Forest đang diễn ra mùa thứ ba. Với sự tham dự của các nghệ sỹ quốc tế và các nghệ sỹ của nền mỹ thuật Việt Nam, Không gian nghệ thuật Flamingo Art In The Forest 2017 chính thức khai mạc ngày 28/10. Trong đó sự kiện Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 và rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây thú vị khác sẽ diễn ra từ 28/10 – 6/11.

Buổi họp báo khai mạc Không gian nghệ thuật Flamingo -  Art in the forest 2017

Độc đáo không gian nghệ thuật Flamingo

Art In The Forest 2017 hứa hẹn chứng kiến sự thăng hoa những tác phẩm điêu khắc qua bàn tay nghệ sĩ trên chất liệu gỗ và kim loại để diễn tả tinh tế những góc nhìn của người nghệ sĩ về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Với sự tham gia của ba nhà điêu khắc đương đại tiêu biểu của Việt Nam như NĐK Bùi Hải Sơn, Nguyễn Nguyên Hà, Vũ Bình Minh; Art In The Forest năm nay hứa hẹn những tác phẩm đặc biệt được thực hiện bởi những nhà điêu khắc quốc tế: Lee Jae Hyo (Hàn Quốc), NĐK Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha), Yeo Chee Kiong (Singapore) và NĐK. Mukai Katsumi (Nhật Bản). Ngoài NĐK Mukai đã tham gia cùng AIF, ba nhà điêu khắc trên đều là những nghệ sĩ lần đầu tiên nhận lời tham gia một chương trình lưu trú tại Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Song hành cùng điêu khắc là điểm sáng đặc biệt năm nay, lần đầu tiên AIF tổ chức chương trình lưu trú Hội hoạ với sự tham gia của 10 hoạ sĩ trong nước. Những nghệ sĩ, tên tuổi cùng tác phẩm của họ đã có một vị trí nhất định trong dòng chảy mỹ thuật Việt Nam và khu vực Châu Á. Công chúng sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội hoạ của HS. Mạc Hoàng Thượng, HS.Hoàng Dương Cầm, HS. Nguyễn Sơn, HS. Hà Mạnh Thắng, HS. Nguyễn Xuân Long  hay những tác phẩm hội hoạ ít thấy của Tuấn Mami - một trong những nghệ sĩ sắp đặt trình diễn hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó sự xuất hiện của khách mời danh dự: Hoạ sĩ, nhà nghiên cứu phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân và HS. Nguyễn Xuân Tiệp cũng làm khó phán đoán của người yêu nghệ thuật. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những “đứa con tinh thần” được ấp ủ trong quần thể Studio AIF nằm giữa rừng thông xào xạc của Đại Lải, một studio mà chính nó cũng là tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi bút phát liêu trai của hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú và hoạ sĩ cực thực Trịnh Minh Tiến. Hơn nữa, mỗi hoạ sĩ sẽ phải xử lý không gian trưng bày tác phẩm trong chính studio của mình.

Một niềm vui, niềm tự hào trong chương trình lưu trú AIF 2017, dự án đã nhận được sự đồng hành từ hãng hoạ phẩm Lukas danh tiếng của Đức sau nhiều năm đại diện tại Việt Nam. Chúng tôi rất hoanh nghênh sự đồng hành của các cá nhân, doanh nghiệp có chung tình yêu với nghệ thuật và mong muốn cùng thúc đẩy phát triển của nền mỹ thuật nước nhà.

Kiên trì với việc bảo trợ và phát triển nghệ thuật trẻ Việt Nam. Năm nay, Quỹ Flamingo – Art In The Forest tiếp tục tài trợ triển lãm Sơn mài “Mùa Vô Hình” của hoạ sĩ Nguyễn Trần Cường. Triển lãm sẽ được khai mạc vào 17g00 ngày 22/10/2017 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art In The Forest ngay lập tức đã gây tiếng vang lớn và trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch bình chọn là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016. Hơn thế nữa, 25 cụm tác phẩm điêu khắc độc đáo của hai mùa trước đã giúp khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam xác lập thành công kỷ lục “Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” do Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận vào tháng 6/2017 vừa qua.

Những mốc son ấn tượng nêu trên là minh chứng cho tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng của Flamingo Group nhằm hiện thực hóa mục tiêu cống hiến những giá trị sống, giá trị nghệ thuật quý giá cho cộng đồng và trở thành nơi lưu giữ và phát triển những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ đương đại Việt Nam và khu vực Châu Á.

Từ ngày 28/10 – 6/11 tại Flamingo Đại Lải Resort sẽ diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 với tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo du khách và người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm. Ngoài ra, rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây như các lớp học vẽ tranh, trang trí mặt nạ Haloween và trình diễn nghệ thuật diễn ra bên lề sự kiện cũng sẽ đem đến những sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo.  

RELATED ARTICLES