Khai trương công viên giải trí Universal lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

08/09/2021

Ngày 1/9 vừa qua, Universal Studios khai trương thử nghiệm tổ hợp công viên giải trí lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc với tổng kinh phí xây dựng lên tới 7,7 tỷ USD.

Mới đây, Universal Studios vừa thông báo mở cửa thử nghiệm siêu công viên tại quận Tongzhou (Bắc Kinh, Trung Quốc) bắt đầu từ ngày 1/9, sau ba tháng vận hành luân phiên. Công viên này có nhiều hạng mục giải trí phục vụ khách du lịch tới vui chơi, nghỉ dưỡng bao gồm công viên chủ đề Universal Studio, Universal CityWalk.

Khởi công xây dựng từ năm 2016, Universal Studios đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền Trung Quốc, trong đó có việc mở thêm một số tuyến tàu điện ngầm chính đi trực tiếp đến siêu công viên giải trí này.

Empty

Được tạo thành từ 7 vùng đất theo chủ đề với 37 trò chơi, đây sẽ là công viên giải trí Universal Studios thứ năm trên thế giới. Trước Trung Quốc, công viên này đã được xây dựng tại nhiều địa điểm nổi tiếng ở Singapore, Osaka, Los Angeles và Orlando.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện tại, Universal Studios tại Bắc Kinh là công viên giải trí có diện tích lớn nhất thế giới. Sắp tới, công viên vẫn sẽ vận hành thử nghiệm một số hạng mục, mời khách tham quan miễn phí thay vì bán vé vào cổng. Một số đơn vị đối tác và cơ quan truyền thông sẽ được mời trải nghiệm.

cong-vien-giai-tri-lon-nhat-the-gioi-1-23072665

Ngoài các trò chơi, chương trình biểu diễn phổ biến, công viên này còn xây dựng nhiều nhà hàng, khu triển lãm, khu vực nghỉ mát và hai khách sạn lớn. Ngoài ra, dự án này cũng sẽ bổ sung xây dựng thêm một số công trình cho hai công viên châu Á khác của Universal tại Nhật Bản và Singapore.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại ở nhiều thành phố Trung Quốc, công viên cũng đã có nhiều biện pháp siết chặt an toàn như yêu cầu khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, xịt khử khuẩn…

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES