Dự án trang trại điện gió mới ngoài khơi xứ Wales

07/09/2021

Từ ngày 31/8, RWE Renewables ra mắt nền tảng triển lãm trực tuyến cho Awel y Môr - trang trại điện gió được lên kế hoạch xây dựng ngoài khơi của bờ biển Bắc Wales. Công ty cũng cho biết trang trại điện gió mới này có khả năng cung cấp nguồn điện cho 900.000 ngôi nhà.

RWE Renewables hiện đang lên phương án đầu tiên trong quá trình triển khai dự án Awel y Môr. Trước đó vào năm 2015, công ty này cũng đã hoàn thành một dự án tương tự là Gwynt y Môr với 160 turbine được đặt tại ngoài biển Llandudno ở Conwy. Đây là một trong những trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất Vương quốc Anh.

Trong nỗ lực đưa Awel y Môr đến gần với người dân địa phương, công ty đã cho ra mắt một nền tảng triển lãm trực tuyến để người dân có thể hiểu rõ hơn về trang trang trại điện gió mới này, đồng thời đưa ra những ý kiến, đánh giá của mình.

Một báo cáo sơ bộ những sắp xếp, kế hoạch chi tiết về những tác động tiêu cực tiềm ẩn đến sinh vật biển, các loài chim và dòng chảy của đại dương đã được công bố. Đồng thời, tiếng ồn được tạo ra từ trang trại điện gió cũng đang được cân nhắc cùng với những ảnh hưởng đến du lịch và công tác bảo tồn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trong tương lai, tổng số lượng turbine của cả hai dự án này có thể lên tới con số 251, khi đó Gwynt y Môr kết hợp với Awel y Môr sẽ trở thành một trong những trang trại điện gió lớn nhất trên thế giới.

Trong tương lai, tổng số lượng turbine của cả hai dự án này có thể lên tới con số 251, khi đó Gwynt y Môr kết hợp với Awel y Môr sẽ trở thành một trong những trang trại điện gió lớn nhất trên thế giới.

Tamsyn Rowe - Giám đốc của dự án cho biết: "Thông thường, chúng tôi sẽ mở một cuộc thảo luận trực tiếp với mọi người, nhưng làm điều đó trong năm nay là không thể".

"Chúng tôi muốn cuộc tham vấn này tiếp cận được với người dân càng sâu rộng càng rốt, vì vậy tôi mong mọi người tham gia vào giai đoạn đầu này để chúng tôi có thể tiếp thu thêm ý kiến phản hồi trước khi bắt tay vào phát triển dự án".

Công ty gọi các đề xuất về Awel y Môr là "cơ hội chỉ có một lần trong một thập kỉ dành cho xứ Wales", và là kế hoạch tái tạo năng lượng lớn nhất được lên kế hoạch ở đất nước này trong 10 năm tới.

Cuộc tham vấn công khai sẽ kéo dài đến hết ngày 11/10/2021 và công ty dự kiến sẽ nộp hồ sơ lên Chính phủ vào năm 2022. Nếu được chấp thuận, kế hoạch này sẽ có thể đi vào hoạt động năm 2030.

Theo như RWE, số lượng turbine tối đa theo như kế hoạch của dự án Awel y Môr đã giảm từ 107 xuống còn 91 cái, chúng sẽ được xây dựng ở giữa vịnh Colwyn và Llanfairfechan với diện tích 88 km2 và có thể cao tới 332 m. Vị trí này sẽ cách bờ biển 10,5 km, nằm ở phía tây của các turbine trong trang trại Gwynt y Môr.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES