Khi đàn dê "xâm chiếm" thị trấn nhỏ nước Anh

10/04/2020

Trong khi người dân ở thị trấn Llandudno, phía bắc xứ Wales, Vương quốc Anh ở nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đường phố vắng lặng thì một đàn dê núi đã quyết định tràn xuống và "xâm chiếm" thị trấn.

Kể từ khi Thủ tướng Anh - Boris Johnson áp dụng biện pháp cách ly xã hội quyết liệt trên toàn quốc và kêu gọi mọi người ở nhà nhằm tránh sự lây lan của Covid-19, những người dân ở thị trấn ven biển Llandudno, phía bắc xứ Wales, Vương quốc Anh đã chấp hành rất nghiêm chỉnh. Nhưng dường như những chú dê đang phớt lờ lệnh cấm này, không những vậy chúng còn có "âm mưu xâm chiếm" thị trấn.

0_Wild-Mountain-Goats-have-decended-onto-the-deserted-streets-of-Llandudno-from-their-home-on-the-near

Đàn dê táo tợn này có tổng cộng khoảng 120 con, thuộc giống dê Great Orme Kashmiri thường cư ngụ tại khu vực vùng đá vôi Great Orme phía tây bắc thị trấn Llandudno, Vương quốc Anh. Trước đây, chúng rất hiếm khi dám lại gần thị trấn này, nếu có cũng chỉ mon men ở phần ven thị trấn vào những ngày thời tiết xấu. Thông thường vào thời điểm này trong năm, lũ dê sẽ di tản xuống vùng đất ven biển để tránh thời tiết gió bão nhưng ngay khi nhận ra thị trấn xứ Wales đang trở nên khác lạ, vắng bóng con người thì đàn dê này đã lập tức rủ nhau kéo xuống thị trấn và tung tăng chơi đùa như chốn không người.

Đàn dê xâm chiếm thị trấn thuộc giống dê Great Orme Kashmiri

Đàn dê xâm chiếm thị trấn thuộc giống dê Great Orme Kashmiri

5e8412a992e191262d57b3d3

Vào lần đầu tiên lũ dê "xâm chiếm" thị trấn với số lượng lớn, người dân nơi đây thấy rất "đáng yêu" nhưng lo ngại về vấn đề an ninh trật tự, họ đã báo cảnh sát để giải toả đàn dê về khu vực của chúng. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, những chú dê bướng bỉnh này tiếp tục quay trở lại thị trấn và có vẻ lợi hại hơn xưa. Lần này, đàn dê không những chỉ tụ tập thong dong, mà còn đi lang thang khắp nơi và tổ chức những bữa tiệc hoàng tráng với cây cối hoa màu, ăn trụi lá những bụi cây quanh đường. Thậm chí, chúng còn trèo tường thản nhiên ngắt hoa trong sân vườn trước nhà người dân, một số còn hóng hớt nhìn trộm qua cửa sổ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Quay lại và

Quay lại và "lợi hại" hơn rất nhiều!

Đàn dê dường như đang nhận thấy đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá từng ngóc ngách thị trấn, điều chúng chưa bao giờ dám làm trước đây. Chúng có vẻ đang tận hưởng đời sống thành thị, sáng sáng chạy chơi cùng nhau trong công viên, chiều xuống thì tản bộ dọc theo các con đường và thong thả nhai các hàng rào bằng cây.

01xp-virus-animals-mediumSquareAt3X
Empty

Mặc dù đàn dê phiền phức này đang âm mưu "xâm chiếm" thị trấn xứ Wales, nhưng hầu hết người dân tỏ ra khá thích thú với sự "xâm lăng" đáng yêu này. Nhiều người đã sống ở đây rất nhiều thập kỷ, nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều này xảy ra, họ ví von đây là một sự kiện "truyền cảm hứng". Họ tỏ ra hào hứng khi nhìn những con dê núi tiếp quản và trông coi phố xá hộ con người.

AP20091445941560

Một số người coi như đây là một hình thức giải trí, thay vì xem Discovery trên tivi, họ chỉ cần kê một chiếc ghế bành bên cửa sổ và ngồi thư giãn ngắm lũ dê ngửi hoa, bắt bướm bên ngoài. Vài người cảm thấy rất hài lòng khi họ không còn phải mất tiền thuê dịch vụ tỉa cây cỏ xung quanh nhà nữa, tất cả đã có lũ dê lo liệu, sạch sẽ và gọn gàng.

Empty
Empty

Dường như, những con dê đang ngầm được công nhận trở thành cư dân chính thức của thị trấn. Dù sao cũng thật may mắn, có lũ dê đáng yêu này mang lại niềm vui bất ngờ cho người dân địa phương giúp họ thoát khỏi sự buồn chán khi phải cách ly ở nhà do dịch bệnh.

Empty
mountain-goats

Llandudno là một thị trấn nghỉ mát nằm bên bờ biển lớn nhất ở xứ Wales, được mệnh danh là điểm đến vượt thời gian. Mỗi năm, Llandudno thu hút hàng triệu lượt du khách đến thăm. Ở đây nổi tiếng với địa danh núi đá vôi tự nhiên Great Orme, nơi sở hữu lối đi quanh co tuyệt đẹp, bờ biển xứ Wales nổi tiếng với rất nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ món ăn địa phương đặc biệt mà những ai đi du lịch Anh quốc sẽ khó lòng bỏ qua.

llandudno-beach-north-wales-countryside
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES