Người Anh “tích trữ” tiểu thuyết cho những ngày phong tỏa 

30/03/2020

Giữa lúc toàn bộ nước Anh đặt trong tình trạng khẩn cấp, áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội trong vài tuần tới, người dân nước này bắt đầu tích trữ nhiều tiểu thuyết và sách tự học trong nhà.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường từ Nielsen Book trong tuần vừa qua, doanh thu của tiểu thuyết tại Anh tăng hơn 30%, trong khi doanh thu sách giáo dục của trẻ em tăng 234% so với doanh thu tuần trước đó. Sách giải đố, dạy làm thủ công mỹ nghệ hay sách về tâm lý học tội phạm cũng có xu hướng tăng mạnh.

PRI_144580181

Nielsen Book cho biết: “Dữ liệu bán hàng về các loại sách cho thấy rằng người dân Anh chuẩn bị sẵn sàng cho thời gian cách ly kéo dài”. Waterstones - chuỗi hiệu sách lớn nhất tại Anh - đóng cửa sau khi nhân viên lo bị lây nhiễm Covid-19. Trong bối cảnh đó, độc giả đang chuyển sang mua sách trực tuyến, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 400% trong chỉ một tuần. Bán chạy nhất là các tác phẩm kinh điển như: Trăm năm cô đơn, Tình yêu thời thổ tả của nhà văn người Colombia - Gabriel García Márquez, Thương (Beloved) của Toni Morrison, Gatsby vĩ đại của F. Scott Fitzgerald, Lọ chuông (The Bell Jar) của Sylvia Plath...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
daunt-books-london-unsplash

Tác phẩm The Mirror and the Light (tạm dịch: Tấm gương và ánh sáng) - cuốn sách mới nhất của Hilary Mantel ra mắt vào ngày ngày 4.3 - đã đạt doanh thu khổng lồ trong hơn 3 tuần qua. Song song đó, dòng tiểu thuyết dystopia - dòng tiểu thuyết nói về các xã hội, các thế giới phát triển theo hướng tiêu cũng bán khá chạy. Có thể kể đến như tiểu thuyết Chuyện người tùy nữ (The Handmaid’s Tale) của tác giả người Canada Margaret Atwood, 1984 (Nineteen Eighty-Four) của nhà văn người Anh George Orwell, Thế giới mới tươi đẹp (Brave New World) của Aldous Huxley.

Empty

Nhiều tác giả như David Walliams lại chọn giải pháp là sách nói. Cụ thể, tác giả này bắt đầu phát hành câu chuyện ngắn với phiên bản sách nói từ bộ "The World’s Worst Children" (tạm dịch: Thế giới của những đứa trẻ tinh nghịch) mỗi ngày trong vòng một tháng. David Walliams tếu táo trên Twitter: “Cha mẹ mắc kẹt ở nhà với con có thể sẽ cần đến The World’s Worst Children”. Nhà văn nổi tiếng J.K. Rowling cũng bắt đầu nới lỏng các hạn chế bản quyền, cho phép giáo viên đăng tải những đoạn video đọc bộ truyện Harry Potter cho học sinh theo dõi tại nhà. Ngoài ra, một số cửa hàng sách cũng mở diễn đàn trao đổi về tiểu thuyết kinh điển trên Facebook.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES