Khám Phá Himeji – Tòa Lâu Đài Bay

18/11/2016

Nếu đam mê những bộ phim hoạt hình đầy thú vị của hãng Studio Ghibli danh tiếng, hẳn bạn sẽ không quên được hình ảnh tráng lệ của tòa lâu đài cổ điển tràn ngập trong Spirited Away, hay The Tale of Princess Kaguya (Nàng công chúa ống tre) lấy cảm hứng từ chính các tòa thành Nhật Bản. Đến Nhật, bạn nhất định phải đi thăm những tòa thành cổ, nơi cất chứa những câu chuyện bí mật, dòng thời gian qua khung cửa giấy, cánh cổng gỗ, lỗ châu mai…

Bài và ảnh: Các Trúc

Tôi đến thành Himeji của tỉnh Hyogo vào một ngày đẹp trời. Từ xa nhìn lại, tòa thành gần 700 tuổi lấp lánh giữa nắng như con hạc trắng đang tung cánh đúng như cách nhiều người vẫn gọi (White Heron Castle). Đây là tòa thành đầu tiên tại Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di Sản Văn Hóa Thế Giới năm 1993.

Ít ai biết cách đây hơn 150 năm, trước khi trở thành quốc bảo, thành Himeji từng bị bán với giá chỉ 23,5 yên, khi kết thúc thời đại võ sĩ samurai (tương đương 100.000 yên Nhật hiện nay, khoảng 20 triệu VND). Toàn bộ lâu đài, bạn không thể nào tìm thấy một chiếc đinh, bởi Himeji sử dụng kỹ thuật ghép mộng liên kết giữa các cột gỗ và xà, thể hiện đỉnh cao của sự chính xác, tinh tế trong tính toán và xây dựng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khác với những tòa thành khác, thành cổ Himeji giữ lại gần như nguyên vẹn kiến trúc ban đầu, bạn có thể bước lên chiếc sàn gỗ xù xì hàng trăm năm tuổi, chạm vào từng phiến đá khổng lồ từ buổi ban sơ.

Himeji được xây dựng trên đỉnh ngọn đồi Himeyama cao 45,6m, nổi tiếng có một hệ thống phòng thủ phức tạp như mê cung. Khi đi ngang qua căn hầm đá, Masato Furukawa, người bạn đồng hành, chỉ vào một góc nhỏ, hào hứng bật mí một trong những chiếc bẫy của tòa thành, chỉ cần rút phiến đá nhỏ ra, một góc thành sẽ sụp xuống, nhốt trụ quân địch. Điều thú vị là hầu hết các bẫy trong thành vẫn còn hoạt động. Hy vọng không du khách nhí nào tinh ý phát hiện ra phiến đá này!

Himeji còn là nơi thú vị ứng dụng phần mềm như Pokemon giúp bạn khám phá ra các câu chuyện lịch sử. Sau khi download app Himeji Castle Great Discovery để scan các tấm bảng AR trên đường đi, bạn sẽ xem được một đoạn phim ngắn mô phỏng những gì đã diễn ra tại đây. Bạn sẽ được chứng kiến câu chuyện về nàng công chúa Senhime, về viên đá Ubagaishi – Sự khôn ngoan của người góa phụ già…

Nếu thích, bạn cũng có thể tham gia các lớp học làm chả cá Kamaboko, chả mực Chikuwa truyền thống, và thưởng thức trà Matcha trong khu vườn Koko-en phía Tây thành Himeji.

Thông tin thêm:

-Vé tham quan thành Himeji: 1.000 yên/ người lớn & 300 yên/ trẻ em

-Vé tham quan Koko-en: 300 yên/ người lớn & 150 yên/ trẻ em (dưới 6 tuổi được miễn phí)

-Vé tham quan tổng hợp Combination Ticket: 1.040 yên/ người lớn & 360 yên/ trẻ em

RELATED ARTICLES