Khám phá khách sạn bay không bao giờ hạ cánh

29/06/2022

Khách sạn bay, khái niệm lưu trú mới lạ trong tương lai sẽ mang đến cho khách du lịch trải nghiệm du lịch cực kỳ độc đáo, giống như một bộ phim viễn tưởng.

Được thiết kế bởi Tony Holmsten và được mô phỏng lại bởi Hashem Al-Ghaili, ý tưởng đầy tham vọng là sự kết hợp giữa một con tàu du lịch khổng lồ và một chiếc máy bay. Kết quả là một khách sạn bay có sức chứa hơn 5.000 khách. Du khách sẽ có một phòng ngủ, phòng khách và phòng tắm riêng trên bầu trời khi mua vé.

Khách sạn khổng lồ có sức chứa 5000 du khách

Khách sạn khổng lồ có sức chứa 5000 du khách

Khách sạn Sky Cruise được trang bị vô số tiện nghi, từ tháp quan sát với tầm nhìn 360° để ngắm sao đến sàn giải trí với các cửa hàng, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, nhà hàng và thậm chí có cả trung tâm tổ chức tiệc cưới cưới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong video dựng hình máy bay được đăng trên YouTube, Al-Ghaili giải thích rằng khách sạn bay sẽ chạy bằng năng lượng hạt nhân và được trang bị 20 động cơ siêu thanh, cho phép máy bay hoạt động trên không trong nhiều năm mà không phát thải carbon. Điều này có nghĩa là các hoạt động thường xuyên như bổ sung nguồn cung cấp và kiểm tra bảo dưỡng đều sẽ được thực hiện khi máy bay đang vận hành. Quan trọng hơn, khi hành khách lên, xuống máy bay sẽ được các máy bay phản lực tư nhân đón đưa trên chính khách sạn này.

Máy bay hoàn toàn được vận hành bằng công nghệ và năng lượng hạt nhân

Máy bay hoàn toàn được vận hành bằng công nghệ và năng lượng hạt nhân

Khách sạn bay thậm chí sẽ không yêu cầu phi công. "Đây là tương lai của vận tải”, Al-Ghaili nói. Thay vào đó, Sky Cruise được thiết lập để hoàn toàn tự động bởi trí thông minh nhân tạo (AI). Những hành khách lo lắng việc đi vào các vùng khí hậu không ổn định, sẽ không cần lo lắng vì máy bay cũng sẽ được trang bị hệ thống định vị tiên tiến nhất, để dự đoán các kiểu khí hậu nhằm giúp chuyến đi luôn thuận lợi.

Mặc dù vẫn chưa ấn định ngày ra mắt cho khách sạn bay, nhưng nó đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Với rất nhiều người đam mê khoa học, họ chỉ ra rằng kế hoạch này thiếu tính khả thi. Một người dùng nhận xét: “Các nhà thiết kế đã quên rằng thứ này phải bay”, một người khác nói thêm “Nếu vật lý và khí động học không tồn tại, thì con tàu này thực sự có thể cất cánh”.

Với đầy đủ tiện nghi, đây là tương lai của ngành du lịch

Với đầy đủ tiện nghi, đây là tương lai của ngành du lịch

Hà Tháng Tư - Nguồn: Hashem Al Ghaili/YouTube
RELATED ARTICLES