Vé máy bay tăng đột biến, cháy tour du lịch hè

23/06/2022

Giá vé máy bay du lịch nội địa trong dịp cao điểm hè rơi vào tình trạng tăng lên từng ngày, vé giá rẻ đã cạn trong khi các công ty lữ hành thông báo cháy tour dịp hè.

Khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đến tháng 8/2022, một số chặng bay nội địa tạo ra sức hút lớn như Hà Nội, TP.HCM đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Đà Lạt... đang là điểm đến được yêu thích và có tốc độ mua vé nhanh nhất trong dịp hè này.

Chị Nguyễn Hoa (Long Biên, Hà Nội) cho biết, chị đặt vé máy bay cho cả gia đình gồm 4 người lớn, 2 trẻ em đi Phú Quốc vào giữa tháng 7 nhưng giá vé tăng cao cộng với tiền phòng khách sạn 3 - 4 sao, chưa tính ăn uống đã ngót nghét 30 - 35 triệu đồng.

Chị Hoa cho biết, giá vé rẻ nhất của Vietjet cho mỗi người chặng khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc hơn 3,7 triệu đồng/vé, tính ra cả gia đình 6 người tốn gần 19 triệu đồng tiền vé. Cùng thời điểm này, vào những dịp du lịch hè trước đó, vé chỉ khoảng 9 - 12 triệu đồng dành cho 6 người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phú Quốc là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Phú Quốc là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Các đại lý bán vé máy bay khẳng định thời điểm hè không dễ mua được giá ưu đãi, nếu có chỉ 1 - 2 chỗ trên chuyến bay mở bán với giá rẻ nhưng cộng thuế phí vào đã lên đến tiền triệu. "Giá xăng tăng mạnh, không có chuyện hàng không giảm giá vé. Càng mua gần ngày bay chắc chắn giá vé sẽ càng đắt hơn. Để chủ động chọn lựa giờ bay và giá tiền hợp lý, hành khách cần mua vé sớm", chị Ngọc Lan, một đại lý vé máy bay chia sẻ.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Công ty Flamingo Redtours, cho hay, giai đoạn hè, lượng khách du lịch trong nước đã tăng gấp 3 - 4 lần so với hai năm vừa qua. Đặc biệt, hè năm nay ghi nhận sự bùng nổ của các đoàn khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), với số lượng lớn từ vài trăm tới vài nghìn người.

Chỉ riêng tháng 5, công ty đã cung ứng dịch vụ cho hơn 30.000 khách MICE. Con số này tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6 - 7. Chẳng hạn, tháng 7, Flamingo Redtours phục vụ những đoàn khách lớn, có đoàn lên tới 2.500 người. Các điểm đến được khách MICE hay lựa chọn là Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hạ Long (Quảng Ninh), Phú Quốc, Đà Nẵng…

Thống kê từ các công ty Saigontourist, TST tourist, Vietravel… tour đoàn tăng mạnh ở cả trong và ngoài nước như Phú Quốc, tour Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng; Dubai, Thái Lan… Trong đó, giá tour hè có nhích lên so với thời điểm cuối quý I/2022 (tăng 5 - 7% ở một số tuyến nhu cầu cao). Giá nhiều loại dịch vụ khác trong chuỗi cung ứng du lịch cũng tăng theo 10 - 30%.

Theo Tổng cục Du lịch, 5 tháng đầu năm khách quốc tế đến Việt Nam đạt 365.300 lượt người, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt khoảng 48,6 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 211.000 tỉ đồng.

Phương Thảo - Nguồn: Tiền Phong
RELATED ARTICLES