Khám phá những nơi “ma ám” ở Campuchia

06/10/2019

Đằng sau những địa điểm "ma ám" luôn là những câu chuyện kỳ bí và rùng rợn mà chưa một ai có thể xác thực. Liệu có bao nhiêu du khách đủ gan dạ và dũng cảm để khám phá những nơi này?

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng, Phnom Penh

Empty

Đây là một bảo tàng tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ trong thời gian cầm quyền từ 1975 đến 1979. Trong 4 năm cầm quyền của Khmer Đỏ, Tuol Sleng là một trại tù chính trị, giam giữ 20.000 tù nhân, chỉ có 7 người sống sót, những người còn lại bị tra tấn và giết chết tại đây.

Đây là một bảo tàng nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới tìm đến. Nhưng nhiều người vẫn rất kinh hãi trước những bức tường đầy máu, những viên gạch bị ố màu và vô số công cụ tra tấn tàn bạo vẫn còn sót lại, đem đến một cái nhìn kinh hãi về một chế độ tàn bạo. Cứ mỗi hai năm, các nhà sư lại được mời về để tổ chức một buổi lễ cầu siêu cho các nạn nhân đã chết.

Cánh đồng chết Choeung Ek, phnom penh

Empty

Dưới chế độ Khmer Đỏ do Pol Pot lãnh đạo, đã có khoảng 2 triệu người Campuchia chết vì đói và kiệt sức. Gần 9.000 bộ hài cốt được phát hiện tại các ngôi mộ tập thể ở Choeung Ek, cách Phnom Penh khoảng 30 km, do đó người ta gọi đây là “cánh đồng chết”.

Hiện nay, nơi đây được xây dựng lại thành một tượng đài tưởng niệm, nhìn bề ngoài rất khang trang nên du khách có thể đi dạo quanh những ngôi mộ và thắp vài nén hương cho người đã khuất. Đến đây, nên đi lại thật cẩn thận và nhẹ nhàng vì dưới đất có thể vẫn còn thi hài của những nạn nhân xấu số. Vào mùa mưa, lớp đất bị rửa trôi và những mảnh xương trắng có thể bị lộ ra bên ngoài.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Núi Bokor, Kampot

Empty

Thị trấn Kampot cách đỉnh Bokor 42 km, chỉ có thể đến được bằng xe máy hoặc xe hơi. Nơi đây có thác Popokvil, một bức tượng Phật giáo khổng lồ, một sòng bạc rất lớn và nhiều nhà thờ bị bỏ hoang. Nhờ khí hậu mát mẻ và tầm nhìn tuyệt đẹp, đây đã từng là một thị trấn phát triển mạnh về du lịch, nghỉ dưỡng dưới thời Pháp thuộc. Những khu resort được ủy quyền cho thực dân Pháp và được thi công trong suốt 9 tháng. Đến năm 1925, khi công trình hoàn thành, hơn 900 người dân Campuchia đã bỏ mạng vì sự hà khắc trong quá trình thi công.

Vào những năm 1950 và 1960, nơi này bị người Khmer Đỏ xâm chiếm rồi một lần nữa bị bỏ hoang. Sau đó, tất cả những gì còn lại ở nơi đây là một thị trấn ma với các tòa nhà đổ nát. Ngày nay, người ta đã mở cửa lại tòa nhà Bokor để du khách đến thăm quan và khám phá lịch sử.

Ngôi nhà ma quái, kampong cham

Empty

Ngôi nhà ma khét tiếng ở tỉnh Kampong Cham nằm trên Quốc lộ 5 đã từng xuất hiện trong một bộ phim kinh dị về Khmer Đỏ. Theo lời đồn, có một cặp vợ chồng trẻ chuyển đến một ngôi nhà mới xây, họ đã mơ thấy một hồn ma đề nghị mua lại ngôi nhà với giá 3.000 USD bằng vàng ròng, họ liền đồng ý và sáng hôm sau khi tỉnh dậy, họ thấy vàng đã được đặt trước cửa nhà. Thế nhưng họ đã không dọn đi mặc dù đã lấy vàng.

Một ngày nọ, sau khi thức dậy, họ thấy mình đang nằm trên một cánh đồng hoang vắng với đồ đạc của mình xung quanh. Kể từ đó không ai dám bước chân vào căn nhà ấy, nhưng kỳ lạ thay, trong nhà vẫn sạch sẽ, không một hạt bụi. Những người Campuchia mê tín thường cầu nguyện mỗi khi đi ngang qua hoặc khi đến dâng đồ cúng tại ngôi nhà này.

Năm 2005, bộ phim The Haunted House đã được quay tại đây, trước khi bấm máy, toàn bộ diễn viên đều đã cầu nguyện "mời" hồn ma tạm thời rời khỏi nhà trong quá trình quay phim.

Khách sạn Independence, Sihanoukville

Empty

Khách sạn Independence là điển hình của lối kiến trúc Khmer đương đại và từng là biểu tượng cho sự thịnh vượng cho thành phố Sihanoukville những năm 1960. Lối kiến trúc tinh tế và cầu kỳ cùng với nội thất sang trọng đã khiến khách sạn trở thành một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nơi đây từng là điểm dừng chân của giới thượng lưu Phnom Penh và nhiều người nổi tiếng.

Tuy nhiên vào giữa năm 1979, nơi đây trở thành căn cứ của binh lính Khmer Đỏ. Theo lời đồn, khách sạn này là nơi giam giữ tù nhân và thi hành các vụ hành quyết man rợ. Năm 1982, nó được mở cửa trở lại và đầu năm 1990 trở thành nơi quân đội UNTAC chiếm đóng. Năm 2007, nó được sửa sang lại để đón khách du lịch. Ban đầu nhiều người đến vì tò mò câu chuyện khách sạn bị ma ám, thế nhưng họ thất vọng rời đi và không quay lại khi chẳng có chuyện gì xảy ra như lời đồn đại.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES