Du khách bị lừa thuê căn hộ Airbnb "ma" ở Ibiza

03/10/2019

Cặp đôi người Anh, Ian và Denise Feltham, đã trả 11.800 USD (khoảng 270 triệu VND) để thuê một căn penthouse sang trọng cho kỳ nghỉ trên đảo Ibizia (Tây Ban Nha) qua Airbnb. Nhưng khi tới nơi, họ mới phát hiện ra căn hộ đó... không hề tồn tại.

Căn hộ "VIP" mà họ đã trả tiền thuê trong 2 tuần được miêu tả có nhà tắm trang trí theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ cùng bồn nước nóng, giường cỡ lớn và thang máy riêng, nằm trên cùng của tòa phức hợp Las Boas. Ngoài ra, căn hộ còn có một sân thượng riêng lát đá cẩm thạch. Căn hộ này cũng thân thiện với chó mèo, rất thích hợp cho nhà Feltham khi họ đi nghỉ cùng hai chú chó Yorkshire Terrier.

Khu phức hợp Las Boas

Khu phức hợp Las Boas

Hình ảnh được lấy từ nhiều căn hộ khác nhau đang được bán hoặc cho thuê trên trang web của khu nghỉ dưỡng cao cấp Las Boas. Ông Feltham hoài nghi về căn hộ “đẹp khó tin” trước khi bắt đầu chuyến đi, do người cho thuê mang tên Lux Travel Collecttive cung cấp quá ít thông tin và đã im lặng vài ngày trước thời điểm nhận phòng. Khi nhà Feltham thử gọi điện tới Las Boas, một nhân viên ở đây cho biết không có căn hộ nào giống miêu tả như vậy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Feltham đã liên hệ với Airbnb và đã bị chuyển từ người này sang người khác, rồi từ chối hoàn tiền và cho biết, khách hàng chỉ được hoàn tiền nếu tới tận nơi và không thể vào được căn hộ. Vậy là ngày 16/9, cặp đôi đã bay tới Ibiza và không thể nhận phòng. Họ cùng hai chú chó cưng phải ngồi xe thêm 40 phút để tới khách sạn thân thiện với động vật gần nhất và trả thêm gần 250 USD/đêm cho một phòng.

Vợ chồng nhà Feltham

Vợ chồng nhà Feltham

Về phần mình, ông Ian Feltham tỏ ra vô cùng không hài lòng với cách Airbnb xử lý vụ việc dù sau đó Airbnb đã liên lạc với khách hàng để gửi lời xin lỗi. Họ hứa sẽ hoàn trả 11.800 USD cho du khách, nhưng không đưa thêm bất kỳ khoản bồi thường nào. Căn hộ cho thuê cũng bị đình chỉ hoạt động trên trang web để chờ kết quả điều tra.

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES