Khách sạn “cai nghiện” kỹ thuật số

18/09/2019

Không có wifi, tín hiệu điện thoại di động, TV hay radio, bình sứ đựng nước thay vì vòi nước trong phòng ngủ, nhà vệ sinh và phòng tắm chung, khách sạn Rosenlaui ở trung tâm dãy núi Alps thuộc khu vực Bernese Oberland của Thụy Sĩ là nơi hoàn hảo cho những ai thực sự muốn tránh xa các thiết bị kỹ thuật số. Du khách hãy nghĩ về nó như là điểm đến lý tưởng cho việc “cai nghiện” kỹ thuật số.

Nằm trong ngôi làng nhỏ nhất ở Thụy Sĩ bên cạnh sông Rychenbach đẹp như tranh vẽ, cảnh quan tuyệt vời của khách sạn thú vị này đã chứng minh đây là một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho du khách kể từ năm 1771. Vào năm đó, một nông dân địa phương đã mở một nhà dưỡng bệnh sau khi phát hiện ra rằng nước sông Rychenbach có đặc tính chữa bệnh bởi bệnh nhiễm trùng ở chân vợ ông ta đã tình cờ được chữa khỏi nhờ nước sông này. Ngày nay, chỉ cần vượt qua vài dặm đường trên chiếc xe thư miễn phí, bạn có thể đi từ các ngôi làng xinh đẹp của vùng Meiringen để tới nơi này.

Empty

Khách sạn Rosenlaui đem lại cho du khách cảm giác như họ đang ở giữa hư không với những cảm nhận thật tươi đẹp. Sự yên tĩnh ở nơi này đã đem lại cảm hứng cho nhiều nhà văn, bao gồm cả những đại văn hào của thế giới như Arthur Conan Doyle, Johann Goethe, Leo Tolstoy, Mark Twain và Friedrich Nietzsche. Khách sạn đã có ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các tác giả từng dừng chân ở đó. Chẳng hạn, vào năm 1857, nhà văn Tolstoy bị chấn thương tâm lý sau khi nhìn thấy một thanh niên bị xử tử bằng máy chém ở Paris. Liên tục bị ám ảnh bởi hình ảnh này, Tolstoy không thể ngủ được. Theo lời khuyên của một người bạn, nhà văn người Nga đã đến ở tại khách sạn Rosenlaui để lấy lại trạng thái cân bằng.

Empty
Empty
Empty

Giống như Tolstoy, bạn cũng có thể thấy rằng khách sạn xinh đẹp và kín đáo này cung cấp cho bạn tất cả sự yên tĩnh giúp trị liệu tinh thần như bạn mong muốn.

Empty
Empty

Dành cho ai?

Do sự xa xôi của nó, khách sạn Rosenlaui chủ yếu thu hút khách du lịch. Nhưng tình yêu của du khách dành cho khách sạn này lớn đến nỗi nếu muốn nghỉ tại đây, bạn phải đặt phòng trước vài tháng. Rất nhiều du khách trở lại đây nhiều lần để nghỉ ngơi. Nhiều vị khách đã đến đây trong suốt hơn 20 năm và xây dựng mối quan hệ bền chặt với gia đình Kehrli, người đã điều hành khách sạn từ năm 1953.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty

Để gìn giữ vẻ đẹp yên bình ở nơi đây, các du khách được yêu cầu không chụp ảnh bên trong khách sạn. Điện thoại di động và máy tính xách tay cũng bị cấm trong các khu vực công cộng của Rosenlaui.

Khách sạn Rosenlaui là nơi lưu trú yêu thích của những người leo núi có mục tiêu chinh phục các đỉnh núi nổi tiếng của địa phương, bao gồm Eiger và Jungfrau. Nhiều khách du lịch cũng bị cuốn hút bởi di sản văn học phi thường của khách sạn. Ví dụ, Conan Doyle đã sử dụng khách sạn này làm bối cảnh gặp gỡ giữa thám tử Sherlock Holmes với tội phạm thiên tài - ngài đại tá James Moriaty trong câu chuyện nổi tiếng: "Công việc sau cùng".

Empty
Empty
Empty

Tiện nghi

Có 30 phòng tại khách sạn Rosenlaui. Các đồ nội thất cổ tinh tế trong mỗi phòng đặc biệt hấp dẫn du khách. Nhiều món đồ có từ năm 1862, khi khách sạn hiện tại được xây dựng. Tất cả các phòng đều nhìn ra Rychenbach. Nếu bạn mở các cửa sổ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được xoa dịu tâm hồn bất cứ lúc nào, dù ngày hay đêm bởi tiếng róc rách của dòng suối Alps.

Empty
Empty
Empty
Empty

Phòng ăn tại khách sạn Rosenlaui sẽ đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm sự sang trọng của thế giới cũ và bạn sẽ cảm thấy thật đáng để tới đây. Bữa trưa thịnh soạn thường được phục vụ với ba loại phô mai địa phương, các loại bánh mì và trái cây khác nhau kết hợp với khoai tây nướng và một bát súp rau. Đồ ăn cũng rất ngon.

Empty
Empty
Empty
Empty

Mỗi thứ ba, khách sạn tổ chức một sự kiện văn hóa đặc biệt kèm theo một bữa ăn tuyệt vời. Tuy vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một spa sang trọng hoặc một bể bơi cỡ Olympic thì bạn nên tìm nơi lưu trú khác. Vẻ đẹp thiên nhiên của nơi này khuyến khích bạn kết nối với môi trường Alps ngoạn mục.

Empty
Empty

Để đảm bảo tất cả các vị khách có được giấc ngủ ngon, khách sạn đóng cửa muộn nhất là vào 11:30 tối. Đặc biệt, khách sạn từ chối phục vụ các nhóm khách quá lớn hoặc các sự kiện mang tính thương mại; hạn chế nhận những vị khách chỉ đặt phòng một đêm và không cho mang theo chó vào khách sạn.

Empty
PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES