Khám phá suối nước nóng Arima Onsen

05/03/2018

Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng dồi dào nhất trên thế giới được trải khắp chiều dài Nhật Bản. Vốn là một đảo quốc nằm ở Đông Bắc Á với tỷ lệ đồi núi 73% diện tích cả nước trong đó đa phần là núi lửa. Hệ thống các mạch nước ngầm được các magma núi lửa làm nóng và các khoáng chất kết hợp nguồn nước tinh khiết dưới lòng đất tạo nên những con suối nóng tự nhiên.

Với khoảng 150 suối nước nóng và khoảng 1400 nhánh nhỏ. Ngâm mình trong suối nước nóng, hòa cùng thiên nhiên là cách thư giãn tốt nhất mà người dân khắp đất Nhật ưa chuộng. Và từ xa xưa vốn đã trở thành văn hóa của người Nhật.

 

 

 

 

Suối nước nóng - Onsen, theo âm Hán Việt là Ôn Tuyền, "Ôn" có nghĩa là ấm, nóng. "Tuyền" có nghĩa là suối. Onsen ngoài trời còn gọi là rotenburo hay notenburo, vừa có thể ngâm mình vào dòng nước ấm, vừa có thể thư giãn đắm mình vào thiên nhiên.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Cùng ghé thăm Arima Onsen là một một trong những khu suối nước nóng cổ nhất Nhật Bản, nằm ở Kita thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Theo ghi chép trong Nhật Bản Thư Kỷ được hình thành từ thời Nara, vào năm 631, Thiên Hoàng Jomei đã ngự tại Arima Onsen trong vòng 3 tháng. Ngoài ra trong tác phẩm Chấm Thảo Tử " Makura No Shoshi" của Seishou Nagon cũng có đề cập đến khu vực này. ( nguồn: internet).

 

 

 

Cảm nhận khi đặt chân tới đây một cảm giác yên bình, hít hà khí trời dịu nhẹ cùng ngắm nhìn những dòng suối chảy róc rách.

 

 

 

Như lạc vào thị trấn cổ xưa hàng trăm năm về trước, sự cổ kính toát lên từ những kiến trúc độc đáo, lối tiếp những con đường dẫn vào ngôi đền thờ, những giếng cổ xưa đầy huyền bí.

 

Bài và ảnh: Kiều Trang

RELATED ARTICLES