Khởi động mùa hè với phim hài học đường “Ứng dụng vi diệu

01/04/2018

Một vài năm trở lại đây, khán giả Việt đã liên tục được trải nghiệm hàng loạt các siêu phẩm bom tấn mãn nhãn, tuy nhiên những bộ phim dành cho lứa tuổi teen học đường cũng ít đi. Khởi động mùa hè sôi động năm nay, Ứng dụng vi diệu (tựa gốc: Status Update) hứa hẹn sẽ mang đến một bầu không khí tươi mới cho các khán giả trẻ đặc biệt là lứa tuổi học sinh/sinh viên thông qua câu chuyện đầy ý nghĩa nhiều cảm xúc và tràn ngập tiếng cười sảng khoái, được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Scott Speer (Step Up Revolution) cùng nhà sản xuất của series Step Up nổi tiếng và biên kịch của tác phẩm tuổi teen từng gây sốt 17 Again.

 

Bộ phim kể về Kyle Moore. Do bố mẹ ly thân, Kyle Moore phải theo mẹ chuyển đến một thành phố và ngôi trường mới rất xa và lạ ở tận Connecticut. Với ngoại hình, cách ăn mặc, kiểu tóc và bộ dạng đi đâu cũng kè kè tấm ván trượt, anh chàng khiến mọi người kỳ thị và là mục tiêu trêu chọc của các anh chàng đầu têu trong trường.

Trong một lần đi sửa điện thoại bị hỏng bởi một màn trêu chọc, Kyle được một người đàn ông có râu bí hiểm tặng cho chiếc điện thoại với một ứng dụng kỳ lạ mang tên YOUniverse. Nhờ ứng dụng này, cậu trai có thể ước gì được nấy, bao gồm danh tiếng, bạn gái, bạn bè, và cả tài chơi khúc côn cầu lẫn hát nhảy như một siêu sao, cho đến khi ứng dụng này dở chứng, mang đến cho Kyle những điều không mong đợi, rồi thậm chí khiến chàng trai mới lớn không còn là chính mình.

Hành trình khám phá bản thân của Kyle thực sự diễn ra khi bản thân muốn trở lại là mình lúc xưa, cũng như cố gắng sửa chữa những sai lầm lẫn tổn thương mà cậu đã gây ra cho những người thân và bạn bè. Nhưng liệu cậu có thành công khi không còn sự giúp đỡ của “Ứng dụng vi diệu”.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Thông điệp quen thuộc những chưa bao giờ cũ

 

Những năm tháng thời trung học được coi là khoảng thời gian đẹp nhất đời người, nhưng đôi lúc, nó cũng là những tháng năm khốn khó. Ứng dụng vi diệu (tựa gốc: Status Update) phản ánh hiện thực của mạng xã hội ngày nay, đặc biệt trong môi trường trung học. Nhiều bạn trẻ xác định giá trị của bản thân qua số người theo dõi hoặc lượt like. Danh tiếng chỉ cách họ chỉ vài nghìn nút click chuột. Nhưng những gì họ đưa lên mạng xã hội cũng đem lại những hậu quả nhất định.

 

 

Kyle, nhân vật chính trong phim, đã học được hai bài học quan trọng. Thứ nhất, qua bộ lọc của mạng xã hội ảo, ai ai trông cũng hoàn hảo, nhưng không có bộ lọc này, thì chẳng ai được như vậy. Bài học thứ hai là hãy sống cuộc sống của chính mình và đừng phụ thuộc vào những ảo tưởng của người khác.

 

Ứng dụng vi diệu dự kiến khởi chiếu tại 86 rạp trên toàn quốc ngày 06.04.2018

Tin: Bảo Khuyên

 

RELATED ARTICLES